Trường Đại học Trà Vinh có thêm hai chương trình đạt chứng nhận kiểm định quốc tế AUN – QA

GD&TĐ - Thông tin từ Trường Đại học Trà Vinh, ngày 9/12 trường đã tiếp tục có thêm hai chương trình đạt chứng nhận kiểm định quốc tế AUN – QA  (Asean University Network - Quality Assurance - Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á).

Hoạt động NCKH đang nâng tầm chất lương ở Trường Đại học Trà Vinh
Hoạt động NCKH đang nâng tầm chất lương ở Trường Đại học Trà Vinh

Hai chương trình đạt chứng nhận kiểm định quốc tế AUN – QA của Trường Đại học Trà Vinh là ngành Thủy sản và ngành Thú y. Đây là kết quả sự nỗ lực của tập thể thầy và trò Nhà trường trong việc cải tiến chất lượng đào tạo nghiên cứu, và đặc biệt là trong các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục chuẩn khu vực và quốc tế cho cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo.

Việc có thêm 2 ngành Thủy sản và ngành Thú y đạt chuẩn kiểm định AUN - QA đã đưa trường có sáu ngành được công nhận đạt kiểm định chất lượng quốc tế ngay trong năm 2019. Còn trước đó, tháng 11/2019, Đại học Trà Vinh cũng là trường đại học thứ 9 trong cả nước đạt chứng nhận kiểm định theo bộ tiêu chí mới của Bộ GD&ĐT.

Được biết, bộ tiêu chuẩn AUN-QA của có 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí. Điểm tổng là điểm trung bình cộng tất cả các tiêu chí được đánh giá theo 7 mức là: 1 = hoàn toàn không đầy đủ, cần cải tiến ngay; 2 = không đầy đủ và cần cải tiến; 3 = không đầy đủ, nhưng chỉ cần cải tiến nhỏ; 4 = đầy đủ như mong đợi (đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn AUN-QA); 5 = Tốt hơn mong đợi (vượt yêu cầu của tiêu chuẩn AUN-QA); 6 = hình mẫu về chất lượng tốt; 7 = xuất sắc (hàng đầu thế giới, đẳng cấp quốc tế).

Điểm đánh giá của toàn bộ chương trình là điểm trung bình cộng của cả 50 tiêu chí. 4.0 là ngưỡng điểm đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của AUN – QA.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ