TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập

Học sinh tranh thủ tới sớm ôn bài cùng nhau
Học sinh tranh thủ tới sớm ôn bài cùng nhau

Năm nay kỳ thi có tổng cộng 145 hội đồng thi trong đó 135 hội đồng thi lớp 10 thường và 10 hội đồng thi chuyên. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày, 2/6 và 3/6 với ba môn thi bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Văn và môn Toán có thời gian làm bài 120 phút; môn ngoại ngữ 60 phút; môn chuyên/tích hợp là 150 phút.

Với hơn 87.000 thí sinh đăng kí dự thi, trong khi đó, tổng chỉ tiêu 103 trường THPT công lập là 67.000 nên sau kỳ thi này, gần 20..000 thí sinh sẽ không trúng tuyển. Những thí sinh rớt có thể chuyển sang học trường quốc tế, trường ngoài công lập hoặc giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Trương Công Định, quận Bình Thạnh, các thí sinh tới sớm, tranh thủ ôn tập và cùng nhau trao đổi, dự đoán về đề thi môn Ngữ văn diễn ra trong sáng nay. Điểm thi có 32 phòng thi với 768 thí sinh.

Có mặt từ sớm, em Nguyễn Thị Lan Anh, lớp 9/1, Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) cho biết, ngoài ôn tập kiến thức trong SGK, để chuẩn bị tốt cho môn văn em còn đọc báo, xem thời sự để cập nhật cho mình những kiến thức thực tiễn để làm bài. Ở trường các thầy cô ôn tập cho em và các bạn rất chu đáo, đồng thời cho làm nhiều dạng đề thi.

TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 1TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 2TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 3TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 4TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 5TPHCM:Thí sinh bước vào kì thi tuyển vào lớp 10 công lập ảnh 6

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ