TPHCM: Hơn 100 tham luận tại Hội thảo quốc tế AETA 2017

GD&TĐ - Sáng 7/12, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) khai mạc Hội thảo quốc tế “Các Giải pháp công nghệ tiên tiến - Lý thuyết và ứng dụng” lần 4 (The International Conference on Advanced Engineering-Theory and Applications - AETA 2017). 

Đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm
Đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Diễn ra từ ngày 7-9/12, Hội thảo quốc tế AETA 2017 thu hút sự quan tâm và tham dự của các chuyên gia hàng đầu đến từ 14 quốc gia trên thế giới với 104 bài tham luận về các vấn đề lý thuyết và ứng dụng trong các lĩnh vực: Kỹ thuật điện, Điện tử viễn thông, Khoa học máy tính và Cơ khí. 

TS Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU - phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Việc AETA được sáng lập bởi TDTU và tổ chức định kỳ mỗi năm, quy tụ nhiều nhà khoa học tham gia đã khẳng định uy tín của nhà trường trong giới học thuật quốc tế. Tiếp nối thành công của những sự kiện khoa học đẳng cấp quốc tế từng được tổ chức trong thời gian qua và nay là AETA 2017, nhà trường hy vọng tiếp tục là mảnh đất lành ươm mầm, vun xới cho những hoạt động hợp tác đào tạo, nghiên cứu giữa các nước tiên tiến với Việt Nam”.

Giáo sư Ivan Zelinka, Đại học Ostrava (Cộng hòa Séc), Chủ tịch Hội thảo AETA 2017 phát biểu khai mạc
Giáo sư Ivan Zelinka, Đại học Ostrava (Cộng hòa Séc), Chủ tịch Hội thảo AETA 2017 phát biểu khai mạc

Hội thảo AETA do TDTU sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và trở thành Hội thảo khoa học được tổ chức định kỳ mỗi năm. Kỷ yếu AETA 2017 được xuất bản toàn cầu bởi Nhà xuất bản danh tiếng Springer, được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu ISI Proceedings, EI-Compendex, SCOPUS, MetaPress và Springerlink.

Một phiên báo cáo tham luận tại Hội thảo AETA 2017
Một phiên báo cáo tham luận tại Hội thảo AETA 2017

Đây là sự kiện khoa học không chỉ thúc đẩy đào tạo và chuyển giao công nghệ kỹ thuật điện, khoa học máy tính,… mà còn là dịp đẩy nhanh hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa TDTU nói riêng cũng như các tổ chức khoa học, các Đại học khác trên thế giới nói chung với cộng đồng doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.