TPHCM: Gần 1.300 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên Trường Trung học Thực hành

GD&TĐ - Ngày 5/6, Trường Trung học Thực hành-Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã tổ chức thi tuyển vào lớp 10 chuyên với gần 1.300 thí sinh dự thi.

Học sinh trao đổi sau giờ thi môn Toán
Học sinh trao đổi sau giờ thi môn Toán

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 5/6 và 6/6 với lần lượt các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên. Sáng nay (5/6), thí sinh thi môn Toán cơ bản với thời gian làm bài 120 phút. Chiều nay thí sinh thi môn Ngữ văn cơ bản với thời gian 120 phút.

Được biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 của trường là 1.277. Trường tuyển sinh trong cả nước đối với học sinh tốt nghiệp THCS từ loại Khá trở lên.

Trường tuyển sinh 3 lớp chuyên Toán, Ngữ văn, mỗi lớp 35 chỉ tiêu. Số lượng đăng ký vào chuyên Anh cao nhất với 614 em, tiếp đó là Toán 352 em và Văn 311 em. Như vậy, với khoảng 105 chỉ tiêu cho 3 lớp chuyên, tỷ lệ “chọi” của mùa thi năm nay để vào trường là 1/12. Đây là trường có tỷ lệ chọi cao nhất ở địa bàn TPHCM.

Tranh thủ bàn luận với bạn sau khi thi môn Toán
 Tranh thủ bàn luận với bạn sau khi thi môn Toán

Kết thúc môn Toán, theo nhận định của thí sinh, đề khá khó so  với các năm trước. Đề có 7 câu hỏi, có khoảng 2 câu phân hóa thí sinh, đặc biệt câu hỏi cuối cùng (câu số 7) phải thực sự là học sinh khá, giỏi mới có thể giải quyết tốt.

Em Tuyết Hân (THCS Hoàng Văn Thụ) cho biết, em làm bài khá tốt, và dự đoán được khoảng 7-8 điểm, Đề không đánh đố nhiều, chỉ có câu cuối hơi khó. Đối với đề này, theo em chỉ cần nắm thật vững kiến thức cơ bản để đạt điểm trên trung bình. Nếu tư duy tốt thì hoàn toàn có thể làm được các câu nâng cao.

Đề thi môn Toán
Đề thi môn Toán

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ