Thái Bình chấn chỉnh hoạt động tư vấn du học sai quy định

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Thái Bình gửi văn bản đến các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – GDTX, các đơn vị tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức tư vấn du học cho HS tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có một số đơn vị tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hoặc tổ chức hội thảo các hoạt động tư vấn du học (TVDH) không theo đúng các quy định hiện hành của nhà nước ảnh hưởng đến người dân, gây bức xúc trong xã hội.

Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng trên, Sở GD&ĐT yêu cầu các các cơ sở giáo dục, các đơn vị tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức các hoạt động TVDH theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định việc kinh doanh dịch vụ TVDH; Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.

Khi có các đơn vị đến phối hợp đặt địa điểm tổ chức hoạt động TVDH, các cơ sở giáo dục yêu cầu đơn vị phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ gồm: Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động TVDH do Sở GD&ĐT cấp và các giấy tờ có liên quan (nếu có); kế hoạch, nội dung tư vấn và cách thức tổ chức; đối tượng được tư vấn; nhân sự tham gia tư vấn trực tiếp (phải có chứng nhận tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TVDH do Bộ GD&ĐT tổ chức); sau đó phải bảo cáo Sở GD&ĐT trước khi phối hợp tổ chức hoạt động.

Việc tổ chức hoạt động TVDH có sự tham gia hoặc tài trợ của nước ngoài cần thực hiện theo các quy định tại Quyết định số 76/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.

Việc tổ chức hoạt động TVDH tại các cơ sở giáo dục phải chấp hành các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục, người đứng đầu đơn vị tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề vướng mắc, đề nghị liên hệ với phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT để được hỗ trợ giải quyết.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ