Tăng cường dạy bù để đảm bảo đủ thời lượng học tập

Tăng cường dạy bù để đảm bảo đủ thời lượng học tập

Văn bản của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước yêu cầu các Phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc “tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại trường khi có quyết định mới.

Xây dựng kế hoạch học bù cho HS theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng được quy định tại Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. 

Đồng thời sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức kế hoạch học bù phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các đơn vị, trong thời gian HS tạm nghỉ, các cơ sở giáo dục phải thường xuyên duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và giữa giáo viên (nhất là GVCN) với HS để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp; khuyến khích GV giao cho HS các nhiệm vụ học tập có kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong  phòng chống dịch bệnh nCoV.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng quán triệt giáo viên, lãnh đạo các cơ sở giáo dục, trong thời gian HS tạm nghỉ học, tuyệt đối không tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường.

Một lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Huệ (TX Bình Long, Bình Phước) cho biết hiện trường cũng đang chuẩn bị phương án dạy bù. Nếu mỗi tuần bù vào 1 chiều thứ 7 thì cần 10 tuần. Như vậy khoảng trung tuần tháng 4 sẽ kịp tiến độ hàng năm. 

“Nhà trường đang phối hợp với Trung tâm y tế Bình Long phun thuốc phòng dịch trong tất cả các phòng học, phòng làm việc, phòng thực hành, chức năng, trong và ngoài khuôn viên trường để chuẩn bị đón HS quay trở lại học. Tuy còn khó khăn nhưng tập thể sư phạm trường luôn nêu cao tinh thần vượt khó  khắc phục, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Đồng thời, nhà trường tăng cường động viên giáo viên, CBNV, phụ huynh và học sinh cùng chung tay để hoàn thành việc dạy và học, hoàn thành chương trình; tăng cường việc ôn thi cho HS khối 12 để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới” – cô Phạm Thị Thanh Hằng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (TX Bình Long, Bình Phước) chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ