Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về việc phụ huynh tụ tập tại trường Tiểu học Sơn Đồng

GD&TĐ - Chiều 4/9, nhiều phụ huynh học sinh tụ tập tại  trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội do không đồng tình với những khoản thu đầu năm học được nhà trường đưa ra. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo làm rõ sự việc.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến.

Thông tin với Báo GD&TĐ chiều 4/9, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: “ Chúng tôi đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, Trưởng công an huyện và Trưởng phòng GD&ĐT huyện, yêu cầu điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm túc. Ngay sau khi có kết quả xác minh, làm rõ sự việc, chúng tôi sẽ thông tin tiếp”.

Trước đó, chiều 4/9, nhiều phụ huynh học sinh đã tụ tập tại sân trường tiểu học Sơn Đồng để bày tỏ sự không đồng tình với các khoản thu do nhà trường đưa ra. Phụ huynh học sinh cũng đề nghị được tiếp xúc với lãnh đạo nhà trường để nghe giải thích về các khoản thu mà họ cho là chưa hợp lý.

Được biết, để tránh trường hợp lạm thu, thu các khoản ngoài quy định trong năm học 2018-2019,  chiều ngày 31/8, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có cuộc họp giao ban với tất cả các  trưởng phòng GD&ĐT các quận huyện trên địa bàn.

Tại buổi họp đó, Sở GD&ĐT tiếp tục quán triệt về việc chống lạm thu và chống những vấn đề thu chi đầu năm học sai quy định.

“Hôm đó sở đã yêu cầu các Trưởng phòng GD&ĐT quán triệt đến tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học và THPT,  cương quyết  xử lý cá nhân, tập thể nếu để xảy ra tình trạng phụ huynh phản ánh về việc thu chi không đúng quy định” – ông Phạm Xuân Tiến cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ