Sáng nay, hơn 495.000 thí sinh bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Ảnh: Xuân Phú
Ảnh: Xuân Phú

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Lào Cai: Thí sinh thi môn cuối cùng trong thời tiết nóng bức

Sáng nay, thời tiết ở Lào Cai nóng nực, oi nồng từ sớm, khiến thí sinh khá khó chịu trong ngày thi cuối cùng.

Thí sinh ở Lào Cai bước vào môn thi cuối cùng.
Thí sinh ở Lào Cai bước vào môn thi cuối cùng.

Tại các điểm thi ở tỉnh Lào Cai, thí sinh đến từ rất sớm, đúng giờ làm thủ tục vào phòng thi theo đúng quy định, an toàn. Hầu hết các thí sinh đều phấn khởi do đã làm khá tốt các môn thi trước đó.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Công an thành phố Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sỹ và 30 bảo vệ dân phố túc trực tại 4 điểm thi trên địa bàn Các lực lượng triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các phương án, kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã bố trí, phân công nhiệm vụ các chiến sỹ cảnh sát giao thông tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, các địa điểm thi, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, người nhà thí sinh và các giám thị đến đúng giờ.

Khánh Hòa: Phụ huynh rôm rả ngoài trường thi

Sáng ngày 27/6, tại điểm thi TP Nha Trang (Khánh Hòa) không khí bàn luận về kỳ thi THPT quốc gia 2019 của các phụ huynh vẫn rất sôi nổi.

Phụ huynh Huỳnh Thanh Long có con thi tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trong (Nha Trang) cho biết, sáng nay trong 3 môn Khoa học xã hội, ông Long lo lắng con thi nhất là môn Sử vì theo ông Long trong 3 môn Sử, Địa và Giáo dục công dân thì môn Sử có kiến thức rộng nhất...

Không khí bàn luận về kỳ thi vẫn sôi nổi.
Không khí bàn luận về kỳ thi vẫn sôi nổi. 

Còn phụ huynh Nguyễn Thị Mai chia sẻ, lúc sáng sớm đã nhắc con nhớ mang theo Atlat để thi môn Địa lý. Chị Mai cho biết thêm, không khí kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra rất nghiêm túc và chuyên nghiệp...

Các thí sinh đang hoàn thành bữa thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Các thí sinh đang hoàn thành bữa thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Một số phụ huynh khác đều vui mừng vì con mình sắp hoàn thành xong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Yên Bái: An ninh thắt chặt tại các điểm thi

Sáng nay tại các điểm thi trên toàn tỉnh Yên Bái bước vào buổi thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Là một tỉnh miền núi có nhiều thí sinh người dân tộc thiểu số, nhưng các thí sinh đều khẳng định quyết tâm cao để thực hiện bài thi tốt nhất. Tiết trời mát mẻ ở cả 25 điểm thi trên toàn tỉnh thuận lợi cho thí sinh.

An ninh thắt chặt tại các điểm thi ở Yên Bái
An ninh thắt chặt tại các điểm thi ở Yên Bái

Điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thầy Nguyễn Đức Cường – điểm trưởng điểm thi cho biết: Thí sinh thể hiện thái độ tự giác cao, đồ đùng không liên quan đều được gửi lại nơi trông giữ.

Khẳng định quyết tâm làm bài thi tốt nhất.
Khẳng định quyết tâm làm bài thi tốt nhất.

Tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú, bạn Hoàng Thị Sen - người dân tộc Tày ở huyện Yên Bình, chia sẻ: Em có nguyện vọng xét tuyển tổ hợp C vào Trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

Các thầy cô đã ôn tập cho chúng em rất kỹ, và chúng em cũng đã làm quen với cách thức thi trắc nghiệm môn tiếng Anh và Toán nên đã quen. Tối qua em xem lại những kiến thức của môn thi tổ hợp và tin rằng mình sẽ làm bài đạt yêu cầu.

Hoàng Thị Sen và Nông Thị Hải Yến ôn lại kiến thức cho bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.
Hoàng Thị Sen và Nông Thị Hải Yến ôn lại kiến thức cho bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Nông Thị Hải Yến, dân tộc Tày ở huyện Yên Bình cũng rất tự tin khi cho rằng các thầy cô đã ôn luyện cho mình và các bạn rất kỹ. Mong muốn của Hải Yến là sẽ trúng tuyển khoa Báo chí của Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội).

Đăng ký xét tuyển khối C, Hải Yến cho biết các bài thi vừa qua em thấy phù hợp với năng lực làm bài của mỗi người. Em hy vọng mình cũng làm bài tốt như mấy buổi trước.

Theo ông Luyện Hữu Chung – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban coi thi, các cán bộ coi thi đều xác định tinh thần trách nhiệm cao. "Trước mỗi buổi thi chúng tôi đều yêu cầu điểm trưởng nhắc nhở cán bộ làm thi phải tuyệt đối tuân thủ các bước yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Cho đến thời điểm này báo cáo từ 25 điểm thi về cho thấy thái độ thi của các thí sinh đều hết sức nghiêm túc", ông Chung cho biết.

Sóc Trăng: Yên tâm môn Địa lý vì có... Atlat

Sáng ngày 27/6, thí sinh ở tất cả các điểm thi của Hội đồng thi Sóc Trăng đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị bước vào buổi thi thứ 3 cho tổ hợp Khoa học xã hội.

Tâm lý chung của nhiều thí sinh ở tổ hợp môn thi này là yên tâm với môn Địa lý và Giáo dục công dân, trong khi môn Lịch sử vẫn là "nỗi ám ảnh" của không ít thí sinh. 

Tranh thủ xem lại bài.
Tranh thủ xem lại bài.

Thí sinh Sơn Thị Tú Trân (điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai - TP Sóc Trăng) cho biết: “Với tổ hợp KHXH sáng nay, em yên tâm với môn Địa lý vì có Atlat và môn Giáo dục công dân vì kiến thức gần gũi với thực tiễn, dễ nhớ. Chúng em vẫn lo môn Lịch sử vì kiến thức nhiều, đòi hỏi phải nhớ chi tiết các sự kiện, diễn biến, mốc thời gian…”.

Tăng sinh dự thi.
Tăng sinh dự thi.

Giống như thí sinh Tú Trân, thí sinh – chiến sĩ biên phòng Trần Văn Thưởng (điểm thi THPT Hoàng Diệu), tăng sinh Danh Xà Phia (điểm thi THPT Hoàng Diệu) cũng không yên tâm với môn Lịch sử vì “kiến thức nhiều, rộng, phải nhớ chính xác chi tiết, sự kiện”.

Chiến sĩ biên phòng dự thi.
Chiến sĩ biên phòng dự thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Sóc Trăng, buổi thi sáng nay, toàn tỉnh không có điểm thi nào “trắng” thí sinh; trong đó điểm thi có số số thí sinh đăng ký thi nhiều nhất là điểm thi THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị) với 23 phòng, điểm thi ít nhất là điểm rhi THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) với 5 phòng.

Thời tiết sáng ngày hôm nay đẹp, trời trong xanh, nắng tốt mặc dù vào khoảng 4 giờ sáng trời bất ngờ đổ mưa rất to khiến nhiều thí sinh lo lắng.

Lạng Sơn: Nhiều thí sinh lớn tuổi đặt quyết tâm làm tốt bài thi Khoa học xã hội

Sáng nay 27/6, các thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Ghi nhận tại Lạng Sơn, thời tiết mát mẻ, giao thông thuận lợi cho thí sinh đến các điểm thi. Các thí sinh đến từ rất sớm để tranh thủ ôn bài.

Tại điểm thi trường THPT Văn Lãng có 389 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 326 học sinh khối 12 của trường, 42 thí sinh GDTX và 21 thí sinh tự do.

Thí sinh Dương Văn Hùng
Thí sinh Dương Văn Hùng 

Trong số các thí sinh hệ GDTX đăng kí dự thi có nhiều người đã lớn tuổi, đăng kí dự thi để xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh Nông Văn Cương sinh năm 1974 là cán bộ huyện Văn Lãng, học tại Trung tâm GDTX huyện chia sẻ: trước kia chưa có điều kiện đi học nên gặp nhiều khó khăn trong công việc, bởi vậy tôi quyết định học để nâng cao trình độ và đăng kí thi tốt nghiệp THPT. Con gái đang học Đại học Luật Hà Nội đã động viên bố rất nhiều trước khi đi thi và tôi rất tự tin để hoàn thành các bài thi.

Các thí sinh lớn tuổi tự tin bước vào phòng thi
Các thí sinh lớn tuổi tự tin bước vào phòng thi 

Sinh năm 1969, anh Nông Văn Tài từng 3 năm làm hội trưởng hội CMHS của nhà trường. Việc quyết tâm học và dự thi tại kì thi THPT quốc gia cũng là một sự nỗ lực lớn vì theo thí sinh này, khi lớn tuổi thì rất khó học, khó nhớ các kiến thức. Anh đã đặt quyết tâm rất lớn trước khi bước vào kì thi để làm gương cho các con học tập.

Tại điểm thi này có thí sinh Dương Văn Hùng mới gặp tai nạn giao thông, bị mất một chân nhưng vẫn đặt quyết tâm đi thi. Hùng cho biết em cố gắng hoàn thành các bài thi để được xét tốt nghiệp THPT. Sang năm khi khỏi bệnh, em sẽ tiếp tục học bổ sung kiến thức để tiếp tục giấc mơ vào đại học.

Thừa Thiến Huế: Hơn 8.000 thí sinh Huế đăng ký dự thi buổi cuối

Thí sinh Huế đến trường thi môn Tổ hợp xã hội sớm để tránh nắng nóng
Thí sinh Huế đến trường thi môn Tổ hợp xã hội sớm để tránh nắng nóng 

Sáng sớm 27/6 nhiều thí sinh tại Huế đã có mặt từ sớm tại các Hội đồng thi để tránh nắng. So với các môn Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, số lượng thí sinh tại Thừa Thiên Huế năm nay  đăng ký thi các bài Khoa học xã hội tăng gần gấp đôi so với mọi năm

Bạn Trần Hoài Hương thí sinh dự thi ở Hội đồng thi ở trường THSC Chu Văn An TP. Huế đánh giá, năm nay em đăng ký vào ĐH Luật – ĐH Huế, hy vọng  trong sáng nay sẽ làm bài tốt các môn học mà em đã tập trung ôn kỹ từ suốt hai năm nay.

Thí sinh trường THPT Phan Đăng Lưu - Huyện Phú Vang vội vã bước vào phòng thi các môn Tổ hợp xã hội
Thí sinh trường THPT Phan Đăng Lưu - Huyện Phú Vang vội vã bước vào phòng thi các môn Tổ hợp xã hội 

Lý giải việc thí sinh Thừa Thiên - Huế chọn đăng ký bài thi khối xã hội nhiều gấn gấp đôi so với mọi năm, thầy Nguyễn Vũ giáo viên dạy đội tuyển học sinh Giỏi Sử trường THPT chuyên Quốc Học Huế đánh giá đó là xu thế chung, hoàn toàn không bất ngờ, thầy Vũ cho biết: Việc nhiều thí sinh lựa chọn bài thi KHXH chủ yếu là do theo nhìn nhận của nhiều thí sinh thì các môn thi của bài thi KHXH là Sử, Địa lý, Giáo dục công dân tương đối gần gũi với cuộc sống, có thể suy luận tình huống, suy đoán đáp án. Do vậy, những học sinh chưa thật sự vững về kiến thức các môn KHTN thường có xu hướng chọn bài thi KHXH để “thoát” điểm liệt - đạt được mục đích tốt nghiệp.  

Đắk Lắk: Tự tin thi môn cuối

Bước vào thi môn cuối cùng trong kì thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh Đắk Lắk khá thoải mái, tự tin.

Em Lê Tuệ Giác (trường THPT Cao Bá Quát, Đắk Lắk) cho biết, em thi khối D nên với 3 môn thi này em không cảm thấy áp lực cho lắm.

Sáng nay, hơn 495.000 thí sinh bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội ảnh 14
Thí sinh chụp hình cùng bạn bè để lưu giữ lại khoảnh khắc ở kì thi quan trọng. Ảnh: Trúc Hân

Trước ngày thi, ngoài kiến thức đã học trên trường em còn dành nhiều thời gian ôn luyện thêm ở nhà.

"3 môn thi này, em tự tin nhất với môn Địa lý và Giáo dục công dân. Riêng Lịch sử kiến thức khá rộng, nhiều cột mốc lịch sử nên khó ghi nhớ hơn", em Giác cho hay.

Hà Tĩnh: Những quyển Atlat “bước” vào phòng thi tổ hợp Khoa học xã hội

Bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019, lúc này tâm lý của các thí sinh đã vô cùng thoải mái. Cuốn Alat địa Lý đã bắt đầu “bước” vào phòng thi cho môn thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Cuốn Alat "bước" vào phòng thi cho tổ hợp bộ môn khoa học xã hội.
Cuốn Alat "bước" vào phòng thi cho tổ hợp bộ môn khoa học xã hội.

Sáng nay 27/6, hơn 12.500 thí sinh tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mới sáng sớm đã có rất nhiều thí sinh có mặt tại điểm trường.

Nhiều bạn đến sớm tranh thủ giở những cuốn sách ôn luyện đọc lại. “Do thói quen, ngồi vậy em cũng lo nên đưa cuốn sách Lịch sử ra xem mấy ta gạch đầu dòng để mình nhớ lỡ vào phòng thi lại trúng tủ” - em Nguyễn Thanh Hương (Trường Lý Tự Trọng, Thạch Hà) cười nói.

Tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi
Tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi

Lực lượng công an đã có mặt tại các đoạn đường để giữ an ninh trật tự. Đường quốc lộ 1A, đoạn rẽ vào Trường THPT Lý Tự Trọng có một nhà dẫn đang xây công trình nhà, vật liệu đổ nhổn ngang, máy móc dựng ngay dọc đường để thi công.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng công an huyện đã bố trí chiến sĩ trực tại điểm này để hướng dẫn cũng như đảm bảo an toàn cho người qua lại.

Tuyên Quang: Cô Hiệu phó hứa "thưởng to" cho học sinh trước buổi thi tổ hợp KHXH.

Sáng nay, cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng - Phó trưởng điểm thi Trường THPT Sông Lô (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có mặt từ trường thi từ hơn 5h, quán xuyến các công việc chuẩn bị trường thi.

Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng động viên thí sinh làm bài thật tốt.
Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng động viên thí sinh làm bài thật tốt.

Gặp một nhóm nam sinh, cô hỏi thăm tình hình chuẩn bị bài vở. Một nam sinh tên Nam khoe: "Cô ơi, thi thử em được 8,5 điểm, thi thật em sẽ cố gắng được 9 điểm!". Cô Phượng rất vui và hứa sẽ thưởng thật to nếu Nam đạt điểm cao bài thi KHXH sáng nay.

Nhóm nữ sinh đến trường sớm để bớt hồi hộp, lo lắng...
Nhóm nữ sinh đến trường sớm để bớt hồi hộp, lo lắng...

Trước giờ thi tổ hợp môn KHXH, một số thí sinh đến trường sớm cho khỏi... lo! Như nhóm 4 thí sinh nữ ngồi một góc sân trường chụm đầu trò chuyện. Nhà các em ở gần trường nhưng cả nhóm bảo nhau dậy sớm đến điểm thi.

Quyết tâm thi thật tốt!
Quyết tâm thi thật tốt!
Thí sinh đến điểm thi sớm ôn bài
Thí sinh đến điểm thi sớm ôn bài

Các em đều đăng ký xét tốt nghiệp nên cũng không quá áp lực về điểm số. Tuy nhiên, môn thi KHXH cũng là thế mạnh của học sinh miền núi nên 4 nữ sinh đều nêu quyết tâm sẽ làm bài thật tốt.

Huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh): Trời nắng gay gắt buổi thi cuối

Sáng nay 27/6, ngày thi thứ 3 trong Kỳ thi THPT quốc gia, tại điểm thi huyện đảo Cô Tô có 71/73 thí sinh dự thi môn Tổ hợp Khoa học Xã hội.

71/73 thí sinh huyện đảo Cô Tô bước vào ngày thi cuối trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019.
71/73 thí sinh huyện đảo Cô Tô bước vào ngày thi cuối trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Như hai ngày thi trước, các thí sinh đều chủ động đến điểm thi sớm để làm thủ tục. Khi được hỏi, nhiều em bày tỏ hy vọng đề thi Tổ hợp Khoa học xã hội sẽ “dễ thở”.

Em Vũ Văn Thanh (nguyên học sinh Trường THPT Cô Tô) cho hay: Hai ngày thi trước chúng em làm bài cũng tạm ổn. Mong rằng môn còn lại trong kỳ thi sẽ nhẹ nhàng.

Như Báo GD&TĐ đã đưa tin, trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện đảo Cô Tô có 73 thí sinh dự thi. Trong số đó, có 2 thí sinh đăng ký thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Còn lại, 71 m sẽ bước vào môn thi Tổ hợp Khoa học Xã hội, môn thi cuối cùng trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Theo dự báo thời tiết, hôm nay Cô Tô vẫn nắng nóng gay gắt.

Thanh Hóa: Sẵn sàng xử lý sự cố điện

Chưa tới 6h sáng, tại khu vực TP.Thanh Hóa, trời đã có nắng chói chang, tiếp tục báo hiệu một ngày nắng nóng gay gắt. 

Đối với các điểm thi, ngành Điện lực Thanh Hóa đã dự phòng máy phát điện công suất lớn, để phục vụ kỳ thi nếu xảy rả sự cố bất khả kháng. Vào buổi sáng qua (26/6), lúc khoảng 9h30 phút,  tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa, đã xảy ra sự cố mất điện lưới do bị nổ đầu cáp ở một trạm biến áp.

Lực lượng ngành Điện lực khắc phục sự cố trong đêm tại khu vực Tân Long, phường Hàm Rồng (TP.Thanh Hóa)
Lực lượng ngành Điện lực khắc phục sự cố trong đêm tại khu vực Tân Long, phường Hàm Rồng (TP.Thanh Hóa)

Ông Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực TP. Thanh Hóa, cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố bất khả kháng nêu trên, ngành Điện lực đã sử dụng ngay máy nổ công suất lớn đã dự phòng sẵn tại các điểm thi để phục vụ kỳ thi.

“Trước khi kỳ thi THPT quốc gia diễn ra, ngành Điện lực đã chuẩn bị máy phát điện có công suất lớn và đặt dự phòng tại các điểm thi. Do đó, khi sự cổ nổ đầu cáp tại khu vực điểm thi Trường THPT Hàm Rồng xảy ra, chỉ trong vòng 5 phút, hệ thống điện từ máy phát đã cấp được cho điểm thi. Sau đó, lực lượng ngành Điện khẩn trương khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho điểm thi cũng như điện sinh hoạt phục vụ người dân”- ông Hải cho biết thêm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi…Để kỳ thi này diễn ra an toàn, nghiêm túc, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tất cả các ngành có liên quan không buông lỏng, lơ là với nhiệm vụ của mình.

Nghệ An: Thí sinh đến sớm, thoải mái trước giờ thi

Các bạn đến sớm, ngồi trò chuyện vui vẻ, thể hiện quyết tâm làm tốt trong môn thi cuối cùng Tổ hợp Khoa học xã hội. Bài thi này, thí sinh được mang Atlat Địa lý vào phòng thi.

Thí sinh Cảnh Đức (Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh) cho biết em thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp nên không đặt mục tiêu quá cao. Môn Lịch sử là môn em thấy lo lắng nhất do có nhiều sự kiện, ngày tháng cần phải ghi nhớ chính xác.

Còn môn Địa lý chỉ cần biết đọc Atlat là có thể kiếm điểm rồi. Riêng môn Giáo dục công dân thì em cũng đã ôn tập đầy đủ nên khá yên tâm.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, đúng 6h45 phút, sau tiếng trống báo, tất cả thí sinh đã về phòng thi của mình, kiểm tra lại các vật dụng được mang vào phòng thi. 

Phía ngoài, một số thí sinh đến muộn hơn, nhanh chân chạy vào. Các lực lượng công an vòng trong vòng ngoài thắt chặt an ninh, đảm bảo khu vực thi an toàn, nghiêm túc.

Tranh thủ lướt qua lại kiến thức
Tranh thủ lướt qua lại kiến thức

TP.HCM: Giáo viên điểm danh trò từ sáng sớm

Khoảng 6h30 phút sáng 27/6, tại điểm thi Trường THCS Đống Đa (Quận Bình Thạnh), hầu hết các thí sinh đã có mặt sẵn sàng cho bài thi khoa học xã hội.

Điểm thi này có 353 thí sinh dự thi bài thi Khoa học xã hội, chủ yếu các em đến từ Trường THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Trần Văn Giàu của địa bàn Quận Bình Thạnh.

Em Hải Châu chia sẻ, em thi ban C, đây là bài thi quyết định trong việc xét tuyển cùng với môn Ngữ văn nên em ôn tập kĩ. Hi vọng đề thi sẽ "dễ thở" như môn  Ngữ văn. 

Tranh thủ trao đổi với bạn bè
 Tranh thủ trao đổi với bạn bè

Theo ghi nhận, tại điểm thi có 2 trường hợp thí sinh quên Atlat. Tuy nhiên do các em tới sớm tại điểm thi cũng như điểm thi trong địa bàn quận, gần nhà nên đã liên lạc để nhờ người thân mang lên kịp thời.

Đặc biệt, tại điểm thi này, trong các buổi thi, giáo viên của Trường THPT Trần Văn Giàu đều có mặt để điểm danh học sinh của mình. Theo giáo viên của trường, các thầy cô có mặt từ sáng sớm ở cổng trường thi, cầm trên tay danh sách học sinh. Học sinh của trường vào sẽ được điểm danh.

Giáo viên Trường THPT Trần Văn Giàu điểm danh học sinh
 Giáo viên Trường THPT Trần Văn Giàu điểm danh học sinh 

Giáo viên của trường cho biết: Nhà trường làm như vậy để nắm tình hình các em tới trường có đầy đủ. Nếu em nào tới trễ hoặc chưa tới mà gần giờ thi sẽ liên lạc với gia đình, người thân. Nếu em nào cần hỗ trợ gì, thầy cô hỗ trợ ngay. 

  
Điện Biên: Trời giảm mưa thuận lợi cho sĩ tử đến trường thi

Đêm qua và rạng sáng nay (27/6), trên địa bàn tỉnh Điện Biên có mưa. Tuy nhiên, gần 6h sáng đã ngớt mưa nên không ảnh hưởng đến việc di chuyển của các sĩ tử trong ngày thi cuối cùng.

Các giáo viên của Trường THPT Thanh Nưa huyện Điện Biên có mặt từ rất sớm để điểm danh thí sinh của mình
 Các giáo viên của Trường THPT Thanh Nưa huyện Điện Biên có mặt từ rất sớm để điểm danh thí sinh của mình
Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh, giáo viên Trường THPT Thanh Nưa (Thứ 2 bên trái) "đội mưa" vượt gần 10km đường rừng đến điểm thi Trường THPT Thành Phố Điện Biên để "đốc thúc" học sinh đến sớm
 Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh, giáo viên Trường THPT Thanh Nưa (Thứ 2 bên trái) "đội mưa" vượt gần 10km đường rừng đến điểm thi Trường THPT Thành Phố Điện Biên để "đốc thúc" học sinh đến sớm

Tiền Giang: Yên tâm nhất môn Địa lý

Sáng nay, các thí sinh tỉnh Tiền Giang sẽ bước vào bài thi KHXH với các môn thi thành phần là: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Toàn tỉnh ghi nhận 5.070 thí sinh đăng ký bài thi xã hội. Tiếp nối niềm vui ở các bài thi trước, thí sinh Tiền Giang tiếp tục hy vọng bài thi này đề thi sẽ vừa sức. Một số thí sinh chia sẻ hồi hợp với đề môn thi thành phần Lịch sử bởi có quá nhiều sự kiện, nhân vật phải ghi nhớ và bài vở rất nhiều.

Thí sinh Nguyễn Thị Huyền, dự thi Trường THPT Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho cho biết: “Em cẩn thận nhất là môn Lịch sử vì chỉ cần đọc không kỹ là có thể chọn nhầm đáp án. Hai môn Địa lý và GDCD có bài tập vận dụng, với môn Địa lý thì có cho thí sinh cầm theo Alat Địa lý vào phòng thi nên cũng khá yên tâm”.

Hà Nội: Thí sinh tâm trạng thoải mái đến trường thi trong thời tiết mát mẻ

Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), thí sinh đến trường khá sớm chuẩn bị bài thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Được mẹ đưa đến trường khá sớm, em Trần Minh Ánh, học sinh Trường THPT Việt Nam – Ba Lan (Hà Nội) cho biết, em đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH QG Hà Nội. Hai bài thi Toán Văn em làm tốt nên hôm nay em khá tự tin.

Lịch sử là môn học em yêu thích và cũng là những môn học thuộc thế mạnh của em. Hi vọng đề thi môn KHXH cũng giống như kiến thức trong đề tham khảo.

Vui vẻ chuẩn bị thi môn tổ hợp KHXH
Vui vẻ chuẩn bị thi môn tổ hợp KHXH

Vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị bước vào phòng thi, em Trần Văn Đạt, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) chia sẻ, em cảm thấy khá tự tin khi bước vào môn thi tổ hợp KHXH. 2 ngày thi vừa qua, đề thi ra theo hướng mở, có tính ứng dụng thực tiễn, nên thí sinh cần hệ thống lại và nắm chắc các nội dung đã học, chủ yếu yêu trong chương trình lớp 12. Em đăng ký xét tuyển vào khoa tâm lý Trường ĐHSP Hà Nội. Em tin khi vững kiến thức, kỹ năng và tâm lý tốt sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), thí sinh Huy Đức đến trường thi với tâm trạng thoải mái. Đức cho biết, bài thi chỉ để xét tốt nghiệp nên chỉ cần điểm trung bình là đủ. “Kiến thức trong đề chủ yếu nằm trong lớp 12 nên còn mới mẻ. Chỉ cần nắm bài học trên lớp là em tự tin vượt qua cả 3 môn thi thành phần với mức điểm mình mong muốn” – Huy Đức chia sẻ.

Minh Dương – học sinh Trường THPT Nhân Chính (Hà Nội) – cũng chỉ sử dụng kết quả bài thi sáng nay để xét tốt nghiệp nên không quá căng thẳng trước giờ thi. Thí sinh này xét tuyển khối D vào đại học và đã hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

Đăng ký nguyện vọng 1 Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), thí sinh Thúy Linh (THPT Trương Định) cho biết buổi thi hôm nay với em khá quan trọng vì có 2 môn sử dụng điểm để xét tuyển. “Lịch sử và Địa lý là 2 môn thi em phải cố gắng với quyết tâm cao nhất để gỡ điểm, vì môn Văn làm chưa được như ý. Riêng Giáo dục công dân em không lo lắng vì chỉ cần đạt điểm đủ đỗ tốt nghiệp” – Linh cho hay.

Với bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài từ 7h35 và kết thúc cả 3 môn thi thành phần vào 10h25.

Cùng mẹ đến trường thi
Cùng mẹ đến trường thi 

Tính theo từng môn thi thành phần, Lịch sử có 573.113 thí sinh đăng ký; Địa lí có 565.613 thí sinh; Giáo dục công dân có 495.801 thí sinh đăng ký.

Số lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp xã hội lớn hơn khá nhiều so với bài thi khoa học tự nhiên. Nhiều thí sinh cho rằng, với hình thức thi trắc nghiệm thì các môn khoa học xã hội sẽ dễ “ăn điểm” hơn.

Cụ thể thời gian tổ chức bài thi tổ hợp sáng nay như sau:

6h45-7h00:

- Nhận phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp và túi tài liệu của phòng thi;

- Đánh trong phòng thi;

- Gọi thí sinh vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi

7h00-7h15:

- Cán bộ coi thi (CBCT) thứ nhất đi nhận đề thi tại Điểm thi;

- CBCT thứ hai ký tên vào ô dành cho CBCT trên phiếu TLTN và giấy nháp; Phát phiếu TLTN, giấy nháp và hướng dẫn thí sinh điền vào các mục trên phiếu TLTN, giấy nháp.

7h25-7h30:

- Cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi, sự phù hợp môn thi với lịch thi và lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh; Cắt bì đựng đề thi của bài thi tổ hợp.

7h30-7h35:

- Bóc túi đựng đề thi môn Lịch sử và phát đề thi cho thí sinh theo sơ đồ thứ tự phát đề thi trắc nghiệm;

- Yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi và ghi mã đề thi vào phiếu TLTN.

7h35:

Bắt đầu tính giờ làm bài môn Lịch sử.

7h50:

Nộp đề thi thừa môn Lịch sử đã được niêm phong cho người được Trưởng Điểm thi phân công.

8h10:

Nhắc thí sinh còn 15 phút làm bài môn Lịch sử.

8h25:

- Hết giờ làm bài thi môn Lịch sử.

- CBCT thu đề thi môn Lịch sử, giấy nháp của thí sinh.

- Gọi thí sinh đang chờ vào dự thi môn thi Địa lí vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi.

- Cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi Địa lí, sự phù hợp môn thi với lịch thi và lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh.

8h30-8h35:

- Bóc túi đựng đề thi môn Địa lí và phát đề thi cho thí sinh theo sơ đồ thứ tự phát đề thi trắc nghiệm;

- Yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi và sự phù hợp của mã đề thi đã nhận được.

8h35:

Bắt đầu tính giờ làm bài môn Địa lí.

8h50:

Nộp đề thi thừa môn Địa lí đã được niêm phong cho người được Trưởng Điểm thi phân công.

9h10:

Nhắc thí sinh còn 15 phút làm bài môn Địa lí.

9h25:

- Hết giờ làm bài thi môn Địa lí.

- CBCT thu đề thi môn Địa lí giấy nháp của thí sinh.

- Gọi thí sinh đang chờ vào dự thi môn thi Giáo dục công dân vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi.

- Cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi môn Giáo dục công dân, sự phù hợp môn thi với lịch thi và lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh.

9h30-9h35:

- Bóc túi đựng đề thi môn Giáo dục công dân và phát đề thi cho thí sinh theo sơ đồ thứ tự phát đề thi trắc nghiệm;

- Yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi và sự phù hợp của mã đề thi đã nhận được.

9h35:

Bắt đầu tính giờ làm bài môn Giáo dục công dân.

9h50:

Nộp đề thi thừa môn Giáo dục công dân đã được niêm phong cho người được Trưởng Điểm thi phân công.

10h10:

Nhắc thí sinh còn 15 phút làm bài môn Giáo dục công dân.

10h25:

- Hết giờ làm bài thi. CBCT thu Phiếu TLTN của thí sinh; yêu cầu thí sinh ký vào 2 Phiếu thu bài thi (ghi rõ mã đề thi).

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.
Khi vùng đệm được thiết lập, việc tấn công lãnh thổ Nga nằm ngoài khả năng của M777 Ukraine.

Căng thẳng tạo vùng đệm?

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo về kết quả cuộc bầu cử năm 2024, ông Putin tuyên bố Nga phải tạo ra một "vùng đệm" tại các vùng lãnh thổ hiện do Kiev kiểm soát.
Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.