Phú Yên: Đưa công tác y tế trường học vào chỉ tiêu đánh giá thi đua

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Yên xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế trường học giai đoạn 2020- 2025 ngành Giáo dục.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, kế hoạch đưa chỉ tiêu phấn đấu trên 95% các trường học và các cơ sở giáo dục đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, thuốc thiết yếu, các điều kiện cần thiết khác để triển khai hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của học sinh theo quy định.

100% học sinh các trường học công lập trên địa bàn toàn tỉnh được khám, tư vấn sức khỏe và có hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho học sinh. 100% các trường hợp mắc bệnh được thông báo cho gia đình để phối hợp chuyển tuyến điều trị.

100% học sinh, giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh được truyền thông, tiếp cận các biện pháp phòng chống bệnh, tật và phòng chống dịch trong trường học.

Trên 95% các trường học công lập trên địa bàn toàn tỉnh được giám sát các yếu tố, điều kiện vệ sinh trường học, nhằm hỗ trợ cải thiện môi trường học tập cho học sinh tại các trường học.

100% nhân viên y tế trường học tại các trường trên địa bàn tỉnh được đào tạo, đào tạo lại chuyên môn nghiệp vụ y tế trường học.

Không để xảy ra dịch bệnh lớn, ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.

Để thực hiện chỉ tiêu trên, Sở GD&ĐT đưa ra những yêu cầu cụ thể trong tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe; tổ chức các hoạt động quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh; các điều kiện vệ sinh trường học, hỗ trợ cải thiện môi trường học tập cho học sinh tại các trường học; đào tạo, đào tạo lại nghiệp vụ y tế trường học cho nhân viên y tế trường học tại các trường trên địa bàn tỉnh; chú trọng công tác phối hợp kiểm tra, đánh giá công tác y tế trường học.

Trong đó, kế hoạch của Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc đưa công tác y tế trường học vào chỉ tiêu đánh giá thi đua hàng năm của các cơ sở giáo dục và các cấp quản lý giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ