Phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2016

GD&TĐ - Sáng nay (25/2), cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới - MOSWC 2016 đã được phát động tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: Bộ GD&ĐT đánh giá rất cao tính thực tiễn, sự phát triển của cuộc thi qua từng năm; sức lan tỏa của cuộc thi trong học sinh sinh viên ngày càng lớn.

Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào học tập và tự rèn luyện kiến thức tin học nói chung, kỹ năng tin học văn phòng nói riêng – hành trang không thể thiếu trước khi các em ra trường và bước vào thị trường lao động.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Tin học văn phòng cùng Tiếng Anh là 2 kỹ năng căn bản, rất cần thiết trong quá trình hội nhập; nó trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương ( TPP).

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2016 vẫn giữ những điểm quan trọng so với các năm trước. Đó là cuộc thi hoàn toàn miễn phí cho các thí sinh tại vòng thi cấp quốc gia và quốc tế.

Vòng thi quốc gia có vòng loại và vòng chung kết. Cuộc thi đã được phát động tới các Sở GD&ĐT và toàn bộ trường ĐH, CĐ, trường nghề trên toàn quốc.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và các cơ sở đào tạo khác, nhà trường sẽ chủ động thực hiện kỳ thi cấp cơ sở để lựa chọn đội tuyển dự thi vòng thi quốc gia – vòng đầu tiên của Cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2016.

Cuộc thi cũng khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh tự do tham dự bằng cách gửi Phiếu đăng ký và phiếu điểm MOS đạt từ 700/1.000 điểm trở lên để Ban Tổ chức xét duyệt tham dự vòng thi quốc gia.

Mọi thí sinh có độ tuổi từ 13 - 22 (tính đến ngày 15/6/2016) bao gồm học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, CĐ nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, THPT, THCS và thí sinh tự do trên toàn quốc đều được khuyến khích tham dự cuộc thi (trừ các thí sinh đã từng đạt giải Nhất vòng chung kết quốc gia cuộc thi). Các thí sinh được đăng ký tại trường theo lịch của Ban Tổ chức hoặc đăng ký tự do.

Đại diện Ban Tổ chức giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân
Đại diện Ban Tổ chức giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Cuộc thi năm nay có những điểm mới mang tính đột phá. Cụ thể, số lượng môn thi sẽ tăng gấp đôi, từ 3 nội dung thi, năm nay các thí sinh sẽ được tranh tài trên 6 nội dung thi: Microsoft Word 2010, Microsoft Word 2013; Microsoft Excel 2010, Microsoft Excel 2013; Microsoft PowerPoint 2010, Microsoft PowerPoint 2013.

Ngoài ra, cuộc thi sẽ có những giải thưởng cho các thí sinh theo khu vực để tôn vinh các thí sinh đạt thành thích xuất sắc nhất của miền Bắc, Trung, Nam.

Đây chính là những thay đổi mang tính bước ngoặt giúp cho các thí sinh có thêm cơ hội tham gia cuộc thi trên bình diện quốc gia và quốc tế.

6 Đại sứ MOS 2016 tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 7.500 USD cho giải nhất; 3.750 USD cho giải nhì và 1.500 USD cho giải ba của các môn thi MOS 2013 và 5.000 USD cho giải nhất, 2.500 USD cho giải nhì và 1.000 USD cho giải ba của các môn thi MOS 2010.

Ban tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Tham dự hội thảo, đại biểu cùng các sinh viên có dịp được giao lưu với đại diện Ban Tổ chức để hiểu rõ hơn về cách thức đăng ký tham dự cũng như tìm hiểu sâu hơn về bài thi để đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi năm nay.

Mọi sinh viên đều được khuyến khích cởi mở trao đổi cũng như trình bày các thắc mắc và nguyện vọng của mình với bài thi và cuộc thi này, đồng thời nhận những phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa từ phía Ban Tổ chức.

MOSWC là cuộc thi thường niên quy tụ hàng trăm nghìn thanh thiếu niên trên toàn thế giới có đam mê chung với các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint.

Năm 2016, cuộc thi đã bước sang năm thứ 15 tổ chức trên quy mô toàn thế giới bởi Certiport (Hoa Kỳ) – Tập đoàn hàng đầu về khảo thí và cung cấp các chứng chỉ tin học và năm thứ 7 tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ