Nhận thiếu sót và chia sẻ tâm tư nguyện vọng với trò

GD&TĐ - Ngày 30/3, Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM), cho biết nhà trường đã gửi toàn bộ báo cáo sự việc học sinh phản ánh về cô Trần Thị Minh Châu giáo viên toán của trường lên Sở GD&ĐT TPHCM.

Cổng trường Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM)
Cổng trường Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM)

Trước đó, tại buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toàn học 11A1 của trường đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán 3 tháng lên lớp không giảng bài, không nói chuyện chỉ chép bài lên bảng, học sinh phải tự học... không khí lớp học rất căng thẳng, các em sợ hãi.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới chia sẻ, để xảy ra sự việc trên bản thân tôi cũng ngỡ ngàng không ngờ sự việc lại diễn ra ở trường trong thời gian dài. Với cương vị đứng đầu nhà trường, tôi tự nhận trách nhiệm khi không lắm bắt được sự việc.

Còn về cô Châu, cô đã thừa nhận có sự việc như lời học sinh phản ánh và đã nhận sai. Đồng thời giáo viên Châu đã làm tường trình sự việc gửi lên sở. Thầy Bình cũng mong muốn qua sự việc của cô Châu sẽ được giải quyết thấu đáo đúng bản chất của sự việc theo trình tự và quy định của luật viên chức.

Giờ chia sẻ tâm tư nguyện vọng của học sinh lớp 11A1 với cô giáo Trần Thị Minh Châu
Giờ chia sẻ tâm tư nguyện vọng của học sinh lớp 11A1 với cô giáo Trần Thị Minh Châu

Thầy Bình cho biết hiện giờ cô Châu vẫn phụ trách dạy môn toán của 3 lớp ở trường trong đó có lớp 11A1. Cô Châu vẫn dạy bình thường chờ đến khi có kết luận của ngành.

Trước mắt nhà trường tiếp tục ổn định tình hình học tập của cả trường, không làm ảnh hưởng đến tâm lý nhất là học sinh và cả đội ngũ giáo viên. Còn việc học sinh phản ánh, giáo viên đã nhận thiếu sót với học trò và cô trò đã có buổi trao đổi và chia sẻ tâm tư nguyện vọng với nhau, thầy Bình chia sẻ.

Thầy Bình cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong giáo viên trao đổi, giảng dạy bình thường. Hiện tại, việc học của lớp 11A1 đã ổn định, nhà trường vẫn tiếp tục theo dõi thêm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ