Không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại kì thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Sáng nay, kết quả điểm thi THPT quốc gia của hơn 800.000 thí sinh cả nước đã được công bố. Theo đó, không thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối 30/30 ở các tổ hợp xét tuyển ĐH CĐ.

Không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại kì thi THPT quốc gia 2019

Học sinh và phụ huynh học sinh có thể tra cứu trực tiếp miễn phí trên Báo Giáo dục và Thời đại TẠI ĐÂY.

Cùng với kết quả thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT đồng thời công bố phổ điểm các môn thi và tổ hợp xét tuyển ĐH-CĐ. Kết quả cho thấy cả nước không xuất hiện thủ khoa đạt 30 điểm tuyệt đối ở tất cả các khối xét tuyển ĐH.

Giống như những năm trước, năm nay, môn GDCD có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhất với 784 bài thi, Ngữ văn không có điểm 10 tuyệt đối và chỉ có 12 thí sinh đạt mức cao nhất là 9,5 điểm.

Với tổ hợp xét tuyển 3 môn Toán, Vật lí, Hóa học, có 1 thí sinh số báo danh 28028736 đạt điểm 29,05 đến từ Thanh Hóa. Với tổ hợp xét tuyển 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh, có 1 thí sinh đạt điểm trên 28,4 đến từ Hà Nội.

Theo ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục quản lí chất lượng (Bộ GD&ĐT), cũng giống mọi năm, môn GDCD năm nay có nhiều điểm tuyệt đối nhất. Đây là môn học phù hợp với học sinh, có những câu hỏi sát với thực tế cuộc sống nên nhiều em đã lựa chọn thi môn này.

Năm nay, điểm trung bình dao động từ khoảng 15 đến 18 điểm, không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối 30/30 ở các tổ hợp xét tuyển.

Ông Hồng đưa ra lời khuyên: Bộ GD&ĐT cung cấp những thông tin về phổ điểm các môn thi và một số tổ hợp xét tuyển nhằm giúp các em học sinh có thể tham khảo để lựa chọn xét tuyển. Tuy nhiên, các em cần đăng kí xét tuyển dựa vào đam mê, sở trường của mình, không vì điểm mà thay đổi đam mê của mình trong quá trình xét tuyển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.