iSchool Quảng Trị lọt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á

GD&TĐ - Ngày 12/1, tại trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Spec Go Green International Awards 2018 – Giải thưởng danh giá về kiến trúc xanh khu vực Châu Á.

Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Minh – Tác giả công trình Trường liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị (vị trí thứ 3 từ trái sang).
Kiến trúc sư Nguyễn Xuân Minh – Tác giả công trình Trường liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị (vị trí thứ 3 từ trái sang).

Lọt qua hàng trăm bài dự thi với đánh giá chuyên sâu của nhiều chuyên gia Quốc tế, kiến trúc sư Nguyễn Xuân Minh với công trình Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị nằm top 10 công trình xanh, bền vững năm 2018.

Trải qua 4 năm thực hiện, giải thưởng Spec Go Green đã và đang thể hiện được vị thế của mình trong đấu trường kiến trúc Việt Nam và khu vực châu Á. Hội đồng Giám khảo của Spec Go Green International Awards 2018 đánh giá các bài dự thi trên tiêu chí Kiến trúc xanh – Bền vững và theo nguyên tắc công bằng, truyền cảm hứng.

Để có được những kết quả khách quan, trung thực nhất, Hội đồng giám khảo của Spec Go Green hàng năm luôn quy tụ những Kiến trúc sư lâu năm trong nghề, những người hoạt động ở lĩnh vực xây dựng, kiến trúc có kinh nghiệm trên khắp thế giới.

Tổng thể công trình Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị
 Tổng thể công trình Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị

Cũng tại lễ trao giải, Tiến sĩ Nirmal Kishnani – Tổng biên tập tạp chí FutureArc, Giảng viên Khoa Kiến trúc Đại học Quốc gia Singapore- Trưởng Ban Giám khảo chia sẻ “Hàng năm, tôi được hỏi là cá nhân mình hi vọng thấy được điều gì từ mùa giải tới. Cho phép tôi bắt đầu bằng việc nói rằng chúng tôi đã thấy nhiều ý tưởng tốt và nhiều tài năng từ cuộc thi năm nay. Việc trao đổi thảo luận về chủ đề thiết kế Xanh, theo tôi nghĩ, đang đi đúng hướng. Điều tôi mong chờ cho cuộc thi năm sau là sự chú trọng hơn nữa đến tư duy sinh thái…”

iSchool Quảng Trị được thiết kế bởi ý tưởng về sự cởi mở, hòa nhập với thiên nhiên. Sự kết hợp tinh tế giữa khối công trình hiện đại, hòa lẫn với không gian xanh và sự gần gũi.

Đây là công trình nổi bật bởi cây xanh, hồ nước, phòng học theo tiêu chuẩn “LEED”, một tiêu chuẩn về không gian xanh của Mỹ nhằm tạo nên một công trình bền vững, thân thiện với môi trường. Với không gian sử dụng hơn 500 cây xanh lớn, thảm cỏ chiến gần một nữa diện tích trường, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng, tạo động lực, sáng tạo của học sinh khi học tại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.