Hội thảo - tập huấn nghiệp vụ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ

Hội thảo - tập huấn nghiệp vụ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ

(GD&TĐ) - Từ  ngày 22/8 đến ngày 24/8/2012, tại Trường Đại học Đà Lạt và khách sạn Vietsopetro thành phố Đà Lạt, Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt tổ chức 02 hội thảo - tập huấn: “Cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của viện, trung tâm nghiên cứu trong các trường đại học thuộc Bộ GD-ĐT”; và “Nghiệp vụ quản lý hoạt động khoa học và công nghệ cho các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng, các viện và trung tâm nghiên cứu trực thuộc Bộ GD-ĐT”. 

PGS. TS. Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu tại Hội thảo
PGS. TS. Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu tại Hội thảo

Tham dự 2 đợt hội thảo – tập huấn lần này có: PGS. TS. Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; PGS. TS. Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ GD-ĐT; hơn 200 đại biểu các vụ, các đại học, các trường đại học, các viện và các trung tâm nghiên cứu khoa học thuộc Bộ GD-ĐT.

Nội dung của hội nghị - tập huấn là: báo cáo tình hình thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP, Nghị định 80/2007/NĐ-CP; hướng dẫn các nội dung chính của Nghị định 96/2010/NĐ-CP; hướng dẫn các nội dung chính thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; hướng dẫn xây dựng đề án thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 115, Nghị định số 80 và Nghị định số 96 và đề xuất các giải pháp thực hiện.

Trước đó, chiều ngày 21/8/2012, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT gồm Thứ trưởng Trần Quang Quý dẫn đầu, Vụ trưởng Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường Tạ Đức Thịnh và các chuyên viên thuộc Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường đã có buổi làm việc với lãnh đạo trường Đại học Đà Lạt về các hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường.

Tuấn Thụy

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.