Học sinh là đại sứ tuyên truyền an toàn giao thông

GD&TĐ - Sáng 23/11, tại Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn), Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban ATGTQG và Công ty Honda Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ tuyên truyền.
Biểu diễn văn nghệ tại lễ tuyên truyền.

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân An Việt- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác HSSV (Bộ GD&ĐT); đại diện Ủy ban ATGTQG; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Lạng Sơn cùng hơn 1.000 HSSV trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ tuyên truyền, ông Nguyễn Xuân An Việt cho biết: Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, hàng năm toàn thế giới đã có trên 1,2 triệu người chết và hơn 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông. Gây thiệt hại về kinh tế, xã hội lên đến con số 3% GDP toàn cầu.

Ông Nguyễn Xuân An Việt phát biểu tại buổi tuyên truyền

Trong những năm qua, Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều được kéo giảm qua từng năm. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm tai nạn giao thông chưa thật bền vững.

Đặc biệt, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn, mỗi năm tổn thất do tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra gần 50.000 tỷ đồng/năm.

Học sinh trường THPT Lộc Bình

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông phần lớn do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao, chưa nắm vững quy tắc giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Bởi vậy, để giảm tai nạn giao thông một cách bền vững, mỗi em học sinh cần hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông

Các nhà trường, các cơ quan chức năng cần trang bị đầy đủ các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn và mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ