Giáo dục đất Tổ phát động ngày hội sách năm 2018

GD&TĐ - Ngày 20/4, tại Trường THCS Văn Lang (Việt Trì, Phú Thọ), Phòng GD&ĐT Việt Trì tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội sách Đất Tổ năm 2018.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động

Với mục tiêu nhằm tuyên truyền và hưởng ứng các hoạt động Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội sách đất Tổ năm 2018 thực sự trở thành ngày hội của nhân dân, hướng tới xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa cộng đồng. Phát huy hiệu quả hệ thống thư viện trường học, thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường và cộng đồng.

Tại Lễ phát động, với các hoạt động thiết thực, bổ ích, đã một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của sách và đọc sách trong đời sống con người; đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người; sách đóng vai trò rất quan trọng - là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn của mỗi chúng ta. Đó là mục đích, ý nghĩa cao đẹp của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội sách Đất Tổ năm 2018.

Học sinh giới thiệu Bộ sách Kỹ năng sống tại lễ phát động
Học sinh giới thiệu Bộ sách Kỹ năng sống tại lễ phát động

Nhiều năm qua, thư viện trong các cơ sở giáo dục của thành phố Việt Trì, nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung đã được củng cố, đa dạng hóa các loại hình thư viện: Thư viện xanh, thư viện góc lớp, thư viện điện tử… phong trào đọc sách của giáo viên, học sinh trong các nhà trường cũng dần được cải thiện, tiến tới hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa đối với phong trào tự đọc, tự học của giáo viên, học sinh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới hình thức, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ