Gặp mặt đại biểu ngành GD-ĐT dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX

GD&TĐ - Tối 5/12, tại trụ sở Bộ GD&ĐT diễn ra buổi gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục, các cháu học sinh tiêu biểu. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao quà chúc mừng các cháu học sinh tại buổi gặp mặt
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao quà chúc mừng các cháu học sinh tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các Vụ, Cục,Văn phòng; 71 nhà giáo, cán bộ quản lí GD và 13 cháu học sinh ưu tú từ tiểu học đến THPT.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ lãnh đạo Bộ và các Vụ Cục liên quan rất vui mừng được đón các thầy, các cô và các cháu học sinh tại Trụ sở Bộ ngay trước thềm Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX. 

Các thầy, các cô và các cháu học sinh dự Đại hội Thi đua yêu nước là những điển hình tiêu biểu của ngành GD-ĐT trong 5 năm qua, trong đó có cả các thầy giảng dạy ở phổ thông, ở đại học, cả trong công tác giảng dạy, cả trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cả trong công tác quản lí ở tất cả các vùng miền của đất nước, Bắc, Trung, Nam.

 Như Bác Hồ nói, các anh hùng chiến sĩ thi đua, các đại biểu tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa của dân tộc – các thầy, các cô, các cháu học sinh là những bông hoa đẹp nhất của ngành GD – ĐT trong những năm qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh, sự đóng góp của các thầy, các cô và các cháu học sinh là những đóng góp điển hình để chúng ta có được những nhận định đánh giá của Đảng, của Nhà nước, của nhân dân về sự chuyển biến tích cực của ngành GD-ĐT trong những năm vừa qua và cũng là những đóng góp rất quan trọng để có sự chuyển mình trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Ngày 6 và 7/12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Trong 2.000 đại biểu ưu tú của cả nước, ngành GD-ĐT có 84 đại biểu ưu tú là Anh hùng Lao động, đại diện tập thể Anh hùng Lao động, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, các nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục ưu tú nhất, trong đó đặc biệt có 13 em học sinh tiểu biểu, đại diện cho hơn 1 triệu thầy cô giáo và hơn 23 triệu học sinh, sinh viên cả nước tham dự Hội nghị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ