Đồng Nai: Yêu cầu các trường không thả bóng bay trong lễ khai giảng

GD&TĐ -Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2019-2020.

Các trường không thả bóng bay để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa
Các trường không thả bóng bay để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học chú ý khâu vệ sinh, trang trí trường, lớp; đảm bảo các điều kiện để tổ chức Lễ khai giảng trang nghiêm, có ý nghĩa. Thời gian phần Lễ của Lễ khai giảng không quá 45 phút.

Phần Hội được tổ chức sau phần Lễ của Lễ khai giảng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai giảng là một ngày trọng đại, thiêng liêng, phấn khởi đối với tất cả học sinh, học viên nhất là những học sinh, học viên đầu cấp học.

Đối với cơ sở giáo dục mầm non tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Các cơ sở GD cần chú ý có biện pháp không để học sinh bị nắng nóng. Đặc biệt, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức thả bóng bay để bảo vệ môi trường.

Thời gian bắt đầu tiến hành Lễ khai giảng chung trên địa bàn tỉnh vào lúc 7 giờ 30 ngày 5/9. Riêng các lớp học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên tổ chức Lễ khai giảng vào thời gian phù hợp với điều kiện thực tế trong ngày 5/9. Nếu tiến hành khai giảng vào thời gian khác phải có sự chấp thuận của Sở GD&ĐT đối với cơ sở giáo dục trực thuộc Sở hoặc phải có sự chấp thuận của Phòng GD&ĐT đối với cơ sở giáo dục trực thuộc Phòng.

Kế hoạch cũng ghi rõ: Sau ngày khai giang, các cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức ngay các hoạt động giáo dục, dạy học, đảm bảo chương trình và kế hoạch thời gian năm học theo quy định. Đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai thực 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.