Điểm tin giáo dục

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hải Dương: Trong văn bản về thực hiện sinh hoạt chuyên môn từ năm học 2018 - 2019, Sở GD&ĐT yêu cầu xây dựng tổ chuyên môn thành môi trường học tập tích cực nhằm nâng cao ý thức, sự cần thiết phải không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, giáo viên. Sinh hoạt chuyên môn phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, thiết thực, phù hợp đối với CBQL, giáo viên từng cấp học. Một số nội dung chủ yếu của sinh hoạt chuyên môn là sinh hoạt chuyên môn thường xuyên; xây dựng và triển khai dạy học theo chủ đề; đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn theo chuyên đề; đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn theo nghiên cứu bài học/dựa trên phân tích hoạt động học tập của HS...

Nam Định: Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD ký cam kết với cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp về việc nghiêm túc không thu trái quy định. Thủ trưởng các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm về các khoản thu, chi. Các cơ sở GD giãn thời gian thu, không tổ chức thu nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm. Tổ chức thu các khoản thu theo quy định phải được thực hiện tại bộ phận tài vụ của đơn vị, không giao cho giáo viên dạy trực tiếp thu, chi tiền. Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa, chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở GD thuộc phạm vi quản lý, tổng hợp các khoản thu đầu năm học báo cáo UBND các huyện, thành phố và Sở GD&ĐT vào ngày 1/10/2018.

Phú Yên: Trưởng các phòng GD&ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở được Sở GD&ĐT yêu cầu có trách nhiện vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS tăng cường cảnh giác, khi phát hiện kẻ lạ vào trường kịp thời báo cáo ngay cho lãnh đạo nhà trường, bảo vệ, giám thị... Rà soát, xây dựng lịch trực bảo vệ cơ quan, trường học cụ thể; bố trí nơi nghỉ của bảo vệ thuận lợi quan sát nơi đặt tài sản có giá trị của nhà trường. Chỉ đạo kế toán, thủ quỹ không cất, giữ nhiều tiền mặt trong két sắt của nhà trường theo quy định tài chính. Có giải pháp lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, chuông báo động; kiểm tra, gia cố lại hệ thống cửa ra vào các phòng, nơi bố trí đặt két sắt cất giữ tiền, các phòng máy vi tính, phòng hồ sơ, giấy tờ quan trọng của nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ