Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh trống khai giảng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

GD&TĐ - Sáng nay (8/9), Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội khai giảng năm học mới 2019-2020. Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đến dự buổi lễ.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Theo PGS.TS, Hiệu trưởng Trần Đức Quý, hiện Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có quy mô trên 32.000 học sinh-sinh viên, đào tạo 4 chuyên ngành tiến sĩ, 11 ngành thạc sĩ, 34 ngành đại học, 14 ngành cao đẳng và các chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo hợp tác quốc tế…, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

Năm học 2018-2019 là năm thứ 2 nhà trường thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù không ít khó khăn, thách thức, nhưng nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó số lượng sinh viên đăng ký vào học tại trường năm 2019 thuộc top cao nhất cả nước; 95% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp từ 6 tháng đến 1 năm; 100% chương trình đào tạo được xây dựng mới theo chuẩn CDIO;

Hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước; mỗi năm đưa trên 2.000 sinh viên làm việc ở nước ngoài; công bố 802 bài báo và công trình khoa học, trong đó có 126 bài báo quốc tế; nhiều sinh viên đoạt giải cao tại các kỳ thi Olympia, thi sáng tạo robot, thi tay nghề quốc gia và quốc tế…

PGS.TS, Hiệu trưởng Trần Đức Quý trao học bổng cho các thủ khoa ĐH K14 năm 2019 tại lễ khai giảng.
 PGS.TS, Hiệu trưởng Trần Đức Quý trao học bổng cho các thủ khoa ĐH K14 năm 2019 tại lễ khai giảng. 

Năm học 2019-2020 là năm học thứ 121, PGS Trần Đức Quý cho biết, nhà tường sẽ chú trọng việc ứng dụng mô hình ĐH điện tử sâu rộng; tập trung xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế; quá trình quản lý của các lĩnh vực đều được kiểm soát và đánh giá, kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn cụ thể;

Chủ động tích cực hội nhập quốc tế, mở rộng hợp tác trong trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu khoa học; nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp (từ sau 6 tháng đến 1 năm) có việc làm đạt trên 98%...

Biểu dương những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã trở thành một mẫu mực cho khối các cơ sở đào tạo của ngành Công thương; được cả nước biết đến như một trường ĐH trọng điểm hàng đầu trong chỉ ngành Công thương mà của cả nước.

Giao nhiệm vụ cho Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Bộ trưởng Trần Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh việc đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy; sinh viên trường đủ điều kiện tham gia vào khởi nghiệp sáng tạo…

Đặc biệt nhấn mạnh vai trò người thầy, Bộ trưởng mong mỏi mỗi cán bộ quản lý, giảng viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội luôn là tấm gương đi suốt cuộc đời cho những sinh viên của mình.

“Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian. Thành tích này cần được vươn lên tầm cao mới trong thời gian tới” – Bộ trưởng Bộ Công thương chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.