Bà Rịa-Vũng Tàu: 11.898 thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia

GD&TĐ - Chiều 24/6, 11.898 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin đăng ký dự thi sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi chiều 24/6 tại điểm thi THPT Minh Đạm (huyện Long Điền)
Thí sinh làm thủ tục dự thi chiều 24/6 tại điểm thi THPT Minh Đạm (huyện Long Điền)

Năm nay, toàn tỉnh bố trí 18 điểm thi với 521 phòng thi. Trong đó, có 17 điểm đặt tại các trường THPT và 1 điểm đặt tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu).

Cụ thể: tại TP. Vũng Tàu có 4 điểm thi; TP. Bà Rịa và huyện Châu Đức mỗi địa phương 3 điểm thi; các huyện: Long Điền, Xuyên Mộc và TX. Phú Mỹ mỗi địa phương 2 điểm thi; các huyện Đất Đỏ, Côn Đảo mỗi huyện 1 điểm thi. Riêng điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Bà Rịa) được bố trí riêng cho thí sinh tự do, dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ.

Tại điểm thi Trường THPT Minh Đạm (huyện Long Điền), ông Phan Văn Dần ở khu phố Hải Sơn, Thị trấn Long Hải (Long Điền) cho biết đang đợi con vào làm thủ tục dự thi. Thoải mái trao đổi với phóng viên, ông cho biết con đang học lớp 12 Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh.

“Học lực của cháu từ lớp 1 đến nay đều khá giỏi nên gia đình cũng yên tâm, điều quan trọng chỉ là sát cánh để động viên con yên tâm thi để có kết quả tốt nhất. Cháu mong muốn trúng tuyến vào Trường ĐH Y Dược TPHCM, nên rất tập trung cho các môn Toán, Hóa và Sinh để lấy điểm xét tuyển ĐH, nhưng tôi cũng lưu ý cháu tuyệt đối không chủ quan với các môn khác để lấy điểm tốt nghiệp THPT”, ông Phan Văn Dần chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ