4.419 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Luật TPHCM

GD&TĐ - Sáng nay (19/7), Trường ĐH Luật TPHCM bắt đầu tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực thí sinh năm 2018. Tham gia kỳ thi có 4.419 thí sinh vượt qua giai đoạn 1 – sơ tuyển.

Thí sinh đến Trường ĐH Luật TPHCM dự thi kỳ thi đánh giá năng lực có sự hướng dẫn của lực lượng sinh viên tình nguyện
Thí sinh đến Trường ĐH Luật TPHCM dự thi kỳ thi đánh giá năng lực có sự hướng dẫn của lực lượng sinh viên tình nguyện

Theo ghi nhận, từ lúc 6 giờ sáng, có hàng ngàn thí sinh và phụ huynh có mặt tại 4 điểm thi là ĐH Luật TPHCM (cơ sờ 1 & 2), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và THPT Nguyễn Trãi.

Thí sinh Nguyễn Phước Long - quận 4 cho biết: Em cảm thấy rất thoải mái khi bước vào kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực của Trường ĐH Luật TPHCM. Cá nhân em cho rằng, việc nhà trường tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực là hợp lý để có thể sàng lọc và tìm được những thí sinh thật sự đủ năng lực theo học trong 4 năm đại học.

Trước đó, tối ngày 15/7, ĐH Luật TPHCM đã công bố mức điểm sàn sơ tuyển. Theo đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Luật TPHCM, năm 2018 Nhà trường tiếp tục thực hiện tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực đối với các thí sinh đã vượt qua vòng xét tuyển sơ bộ của Nhà trường.

Được biết, hình thức tuyển sinh của trường là phù hợp với xu hướng học Luật của các quốc gia phát triển trên thế giới. Trong quá trình thực hiện phương thức tuyển sinh này, Nhà trường đã có tham khảo “Mô hình LSAT”, mô hình tuyển sinh được áp dụng ở một số nước như Hoa Kỳ, Canada và Úc (điều cần có khi thí sinh muốn thi và học tại các trường Luật).

Điều này giúp thí sinh bước đầu có thể xác định được ngành học mình lựa chọn học tại Trường Đại học Luật TPHCM là phù hợp với khả năng và nguyện vọng của mình.

Sau kỳ thi đánh giá năng lực sáng nay, Trường ĐH Luật TPHCM sẽ công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, điểm xét tuyển (chính thức) và kết quả thí sinh dự kiến trúng tuyển vào chiều ngày 22/7/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ