Những lớp học bảo mật Internet sẽ được tổ chức tại các trường học Nga

GD&TĐ - Theo như truyền thông đưa tin, "Những ngày sắp tới, theo lịch các sự kiện giáo dục được Bộ Giáo dục phê duyệt, các trường sẽ có thể thực hiện các tiết học về kiến thức kỹ thuật số, đặc biệt là mua sắm an toàn trên mạng và các vấn đề cơ bản của công nghệ blockchain (chuỗi khối)".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các tài liệu giáo dục và tương tác được phát triển bởi Sách giáo khoa và Trung tâm Công nghệ Internet (ROCIT) của Nga bao gồm các hướng dẫn trực quan cho giáo viên, bài tập kiểm tra trực tuyến và bài học qua video theo chủ đề cho học sinh. Tất cả các tài liệu sẽ có sẵn trên trang web của dự án urobekzopasnosti.rf.

Ngày nay, lứa tuổi của khách hàng online giảm xuống rõ rệt, ngày càng nhiều trẻ em mua hàng trên Internet. Vì vậy vấn đề này liên quan mật thiết đến sự bảo vệ dữ liệu cá nhân và kiến thức tài chính . Những tài liệu đào tạo mới trên trang web của dự án sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng sử dụng cửa hàng trực tuyến một cách thành thạo; bảo vệ, chống lại những kẻ lừa đảo trên mạng và giúp trẻ học cách sử dụng thẻ ngân hàng trong quá trình mua sắm trực tuyến.",giám đốc truyền thông kỹ thuật số Tập đoàn Sách giáo khoa Nga Nikolina Latypova cho biết.

Giám đốc Truyền thông Chiến lược và Phát triển ROCIT, bà Tatyana Golubovskaya lưu ý rằng nhu cầu đáng kể về mua sắm trực tuyến đã tạo ra một loạt các hoạt động lừa đảo người tiêu dùng. “Nhiệm vụ chung của chúng tôi là chia sẻ các kiến thức gần sát thực tế, làm thế nào để tự bảo vệ mình khi mua hàng qua mạng, tránh xảy ra những tổn thất về vật chất”,bà nhấn mạnh.

Dự án “Bài học bảo mật” đã được đưa ra vào năm 2019, theo báo cáo, gần 23 nghìn giáo viên và khoảng 149 nghìn sinh viên sử dụng tài liệu dự án. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ