Giành giải "cầu thủ hay nhất Serie A", Ronaldo tạo ra điều chưa từng có

Ngay trong mùa bóng đầu tiên đến thi đấu ở Giải vô địch Ý (Serie), siêu sao Cristiano Ronaldo đã được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Ronaldo đoạt Giải cầu thủ hay nhất Serie A 2018-2019.
Ronaldo đoạt Giải cầu thủ hay nhất Serie A 2018-2019.

Giải thưởng được trao dựa trên số liệu từ các trang thống kê như Opta Sports, Netco Sports. Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Serie A thứ 8 liên tiếp của Juventus khi ghi 21 bàn thắng sau 30 trận.

Dù không giành được danh hiệu Vua pha lưới (kém chân sút Fabio Quagliarella của Sampdoria 5 bàn) nhưng sức ảnh hưởng của Ronaldo lên lối chơi lẫn tinh thần của Juventus đã giúp anh được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất giải đấu.

Với danh hiệu này, Ronaldo đã đạt được thành tích chưa từng có trong lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick giải "cầu thủ hay nhất mùa bóng" ở Anh, Tây Ban Nha và Ý. 

Trong quá khứ, Ronaldo từng 2 lần đoạt giải cầu thủ hay nhất năm ở Premier League và 1 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại La Liga.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.