Vừa nhận tro cốt hỏa táng của người ông, vài tiếng sau gia đình phát hiện sự thật sốc

Sự bất cẩn và tắc trách của các nhân viên trong nhà hỏa táng đã khiến hai gia đình vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Hai gia đình sốc nặng khi phát hiện nhận nhầm tro cốt (Ảnh minh họa).
Hai gia đình sốc nặng khi phát hiện nhận nhầm tro cốt (Ảnh minh họa).

Truyền thông địa phương đưa tin, cách đây vài ngày, ông Wang, hơn 50 tuổi và ông Cai, hơn 80 tuổi, cùng qua đời trong một ngày và được đưa tới nhà hỏa táng thuộc thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành xong các thủ tục, gia đình của hai người đàn ông này đã ngồi bên ngoài để chờ đợi lấy tro cốt của người thân đem về an táng.

Theo đúng quy trình và thứ tự, thi thể ông Wang sẽ được đưa vào hỏa táng trước, sau đó mới đến thi thể của ông Cai. Sau đó, gia đình của ông Wang nhận tro cốt của người thân mình trước, còn gia đình ông Cai vẫn phải chờ đợi thêm.

Tuy nhiên chỉ vài tiếng sau khi người thân của ông Wang nhận tro cốt rồi đem về nhà, họ đã nhận được tin dữ từ nhân viên nhà hỏa táng.

Nhân viên nhà hỏa táng đã gọi cho gia đình ông Wang, nói rằng họ đã trao nhầm tro cốt. Hũ đựng tro cốt mà gia đình ông Wang mang về nhà thực chất là của ông Cai và ngược lại.

Các nhân viên tại nhà hỏa táng đã nhầm lẫn trong quá trình đem thi thể vào lò thiêu, dẫn tới sự cố trao nhầm tro cốt đáng tiếc này. 

Sự việc này đã khiến hai gia đình của ông Wang và ông Cai vô cùng tức giận, phẫn nộ. Mặc dù sau đó, họ đã trao lại tro cốt người thân cho nhau nhưng vẫn cảm thấy khó chịu và nghi ngờ không biết mình đã nhận đúng tro cốt hay chưa.

Đây là một vụ việc nghiêm trọng đến từ sự bất cẩn và tắc trách của nhà tang lễ.

Về vấn đề này, người quản lý của nhà hỏa táng cho biết ngay khi phát hiện việc trao nhầm tro cốt, họ đã gọi điện cho 2 gia đình để xin lỗi và trao lại đúng tro cốt người thân. Nhà hỏa táng này cũng nhận mọi trách nhiệm về mình và trả lại mọi chi phí hỏa táng cho 2 gia đình.

Sau khi vụ việc này được truyền thông biết tới, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc với cách làm việc của nhà hỏa táng: "Làm thế nào chuyện này có thể xảy ra. Nhân viên nhà hỏa táng quá vô trách nhiệm, họ không nên tiếp tục làm công việc này", "Thử tưởng tượng đó là người thân của mình mà xem, chắc chắn là vô cùng phẫn nộ và đau lòng", "Hành động này là không thể tha thứ"...

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.