Tôn trọng người yêu cũ là điều nên làm sau khi chia tay

Chia tay rồi kể cả không làm bạn của nhau được thì hãy giữ tôn trọng nhất định cho nhau. Hãy coi người cũ là tri kỷ, một người bạn tốt chứ đừng đi nói xấu người ấy, hèn lắm.

Tôn trọng người yêu cũ là điều nên làm sau khi chia tay

Khi yêu đương mặn nồng người ta thường dành cho nhau những lời hoa mỹ, những thứ đẹp đẽ nhất. Thế nhưng khi hết yêu, chia tay thì giấc mộng đẹp đó tan vỡ hết. Người ta không còn xem nhau là người cũ, thậm chí không cả bằng một người dưng mà đi bêu rếu, đặt điều nói xấu người yêu cũ đủ điều. Cách làm đó khiến bạn hả hê vì bôi nhọ danh dự của tình cũ ư? Không, cách đó thực sự hèn đó.

Hết tình thì cũng còn chút nghĩa, đừng vì để chia tay rồi hai người nhìn nhau như kẻ thù, tìm mọi yếu điểm của nhau để bêu rếu nhau cho thiên hạ cười. Làm thế không có gì tốt đẹp cả, cách ấy chỉ khiến người yêu cũ và người ngoài thấy khinh bỉ nhân cách của bạn mà thôi. Mà đàn ông đi bêu rếu người yêu cũ lại càng không được, cách làm đó khiến người yêu mới cũng phát sợ bạn chứ không vui hay tán thưởng gì đâu.

Sau chia tay điều đầu tiên cả hai cần làm đó là học cách tôn trọng người yêu cũ. Hãy nói những điều tốt đẹp về tình cũ hoặc là im lặng, chứ đừng nên bêu rếu người cũ với người khác. Không nói xấu, bảo vệ người yêu cũ tới cùng là cách mà bạn chứng tỏ mình là người trưởng thành, hiểu chuyện và tôn trọng tình yêumình đã từng coi là tất cả. Bạn nên nhớ, đã có quãng thời gian bạn coi người ấy là cả thế giới của mình, thiếu họ bạn không thể thở được. Vậy chia tay rồi, hãy giữ cho nhau một sự tôn trọng nhất định, nhắc về người cũ với những điều tốt đẹp nhất.

Sau chia tay nhiều cặp đôi vẫn có thể trở thành bạn, thậm chí là bạn thân vì họ tôn trọng nhau, luôn bảo vệ nhau. Dù không còn là người yêu của nhau nữa, nhưng vì họ quá hiểu nhau nên họ không muốn đánh mất tình cảm đó, cứ là bạn thân nhưng không đi quá giới hạn và tôn trọng người mới của cả hai. Điều đó chỉ được tạo ra khi cả hai người cùng tôn trọng nhau, chia tay một cách văn minh và coi nhau là bạn chứ không phải kẻ thù mà đi nói xấu, bôi nhọ danh dự người khác.

Người yêu mới yêu bạn, họ cũng sẽ nhìn vào cách mà bạn đối xử với tình cũ của bạn để đối xử với bạn ra sao. Chẳng một người nào hết lòng yêu một kẻ phản bội, thích đi bêu rếu người cũ cả.

Chỉ khi bạn nghiêm túc, tôn trọng và biết bảo vệ tình cũ trước miệng đời thì người mới trân trọng và muốn gắn bó với bạn lâu dài mà thôi. Đừng vì sự ích kỷ, nhỏ nhen của bản thân mà không tôn trọng người yêu cũ để rồi bạn bị cả xã hội đánh giá là kẻ không ra gì.

Thế nhé, chia tay rồi kể cả không làm bạn của nhau được thì hãy giữ tôn trọng nhất định cho nhau. Hãy coi người cũ là tri kỷ, một người bạn tốt chứ đừng đi nói xấu người ấy, hèn lắm.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ