Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 6 sai lầm kinh điển khiến điện thoại của bạn chóng hỏng

Những sai lầm trong quá trình sạc pin cho điện thoại dưới đây khiến bạn thường xuyên bị móc túi.

Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 6 sai lầm kinh điển khiến điện thoại của bạn chóng hỏng

Duy trì sạc đầy 100%

Duy trì mức pin luôn đầy 100% không phải cách tốt để giữ cho viên pin điện thoại được khỏe. Trên thực tế, các chuyên gia gợi ý rằng, nên giữ mức pin từ 30-80%. Vì vậy không nên sạc điện thoại qua đêm. Có thể sạc với thời gian ngắn và nhiều lần trong suốt cả ngày.

Để pin cạn kiệt

Việc để pin cạn sẽ giảm tuổi thọ khi hại xuống mức năng lượng thấp. Do đó, người dùng nên tránh để điện thoại đưa ra cảnh báo "pin yếu" quá mức. Điện thoại và các chuyên gia khuyến nghị người dùng chỉ xả cạn pin từ 1 đến 2 lần mỗi tháng để có hiệu chỉnh pin tốt nhất.

Không để pin hết cạn kiệt rồi mới sạc

Không để pin hết cạn kiệt rồi mới sạc

Để điện thoại quá nóng

Đây không phải vấn đề sạc. Bạn sẽ cảm nhận thấy điện thoại của mình ì ạch khi nó đang quá nóng. Điện thoại luôn rất nhạy cảm với nhiệt và sẽ hoạt động khó khăn trong điều kiện nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Vì vậy, khi sạc điện thoại của bạn cần phải được làm mát thường xuyên, nhất là trong lúc sạc pin.

Lạm dụng sạc không dây

Bộ sạc dự phòng không dây trở thành cứu tinh khi bạn đi ra ngoài. Tuy nhiên, nhiệt tản ra từ bộ sạc và pin sẽ phá hủy điện thoại rất nhanh. Để tránh điện thoại quá nóng, hãy sử dụng một nguồn điện tách rời với điện thoại của bạn và hạn chế sử dụng bộ sạc không dây.

Không nên sạc pin điện thoại cả đêm

Không nên sạc pin điện thoại cả đêm

Không tháo ốp lưng khi sạc

Các loại ốp lưng, bao da làm đẹp cho máy nhưng cũng gây cản trở việc tỏa nhiệt khi sạc pin. Pin càng bị giảm dung lượng nhiều, khi sạc càng tỏa nhiệt nhiều, nhất là khi dùng bộ sạc có tính năng sạc nhanh hay bộ sạc không dây. Nếu nhiệt tỏa ra khi sạc bị ốp lưng cản lại, pin sẽ bị nóng nhiều hơn bình thường và sẽ bị giảm thọ nếu tình trạng này lặp lại thường xuyên.

Sạc điện thoại qua đêm

Thông thường, lịch trình bận rộn hàng ngày khiến bạn khó có thời gian rảnh để sạc pin cho đến khi đầy, nên bạn thường chọn lúc đi ngủ làm thời gian để sạc điện thoại. Tuy nhiên việc pin đã đầy mà điện thoại vẫn được cắm sạc có thể làm giảm tuổi thọ pin của máy. Do đó, tốt hơn hết là bạn cố gắng tìm khoảng thời gian ban ngày phù hợp để sạc pin cho máy.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ