Nửa đêm thấy nhà người ta mở toang cửa, nam thanh niên hành động cực bất ngờ

"12 giờ 30 phút, nhà của cụ nào vào nhận nhé. Cửa mở toang hoang kiểu mời trộm xơi. Gọi một lúc không được nên đành đóng hộ cụ cái cổng. Cụ có đọc được thì bình luận giúp em xem sáng mai nhà mình có mất cái xe nào không nhé", nam thanh niên này viết.

Nửa đêm thấy nhà người ta mở toang cửa, nam thanh niên hành động cực bất ngờ

Càng vào cuối năm, những tội phạm trộm cắp lại hoành hành mạnh mẽ và ngang nhiên, chính vì thế, để bảo vệ tài sản của mình, những người dân rất cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản.

Thế nhưng, đi ngược lại với số đông, vẫn có một chủ nhà “lì lợm” đến mức nửa đêm chẳng chịu đóng cửa, đèn bật sáng trưng, lại chẳng có một bóng người trông coi tài sản trong nhà.

Thấy vậy, một thanh niên tốt bụng đã bấm chuông để gọi chủ nhà đóng cửa thế nhưng cũng không thấy ai phản hồi nên anh chàng này đã đóng cửa hộ chủ nhà và đăng đàn cảnh báo như sau:

“12 giờ 30 phút, nhà của cụ nào vào nhận nhé. Cửa mở toang hoang kiểu mời trộm xơi. Em đứng ấn chuông chục lần và gọi cửa một lúc mà không có ai chịu xuống, chắc cả nhà ngủ hết rồi. Em mà là trộm thì tối nay được một mẻ cá to.

Gọi một lúc không được nên đành đóng hộ cụ cái cổng. Cụ có đọc được thì bình luận giúp em xem sáng mai nhà mình có mất cái xe nào không nhé”.

Kèm theo lời cảnh báo là 2 hình ảnh trước và sau khi nam thanh niên tốt bụng đã đóng cửa giúp chủ nhà:

Bức ảnh được chụp lại lúc chủ nhà không đóng cửa dù bên trong có nhiều tài sản giá trị.
Nam thanh niên tốt bụng đã đóng cửa giúp chủ nhà.
Nam thanh niên tốt bụng đã đóng cửa giúp chủ nhà.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bên dưới những bình luận, rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Có ý kiến cho rằng chủ nhà quá hớ hênh, chủ quan khi trong nhà chứa toàn những tài sản có giá trị.

Có ý kiến lại cho rằng, chủ nhà cố tình làm như thế để “nhử” các tên trộm, nếu nam thanh niên kia mà lỡ đụng đến một chiếc xe nào đó, có lẽ sẽ “no đòn” với chủ nhà.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ