Món quà sinh nhật bất ngờ cha tặng con gái ai cũng phải xúc động cúi đầu

Một cô gái 15 tuổi hỏi bố: “Bố sẽ tặng quà gì cho con vào ngày sinh nhật sắp tới?” Và khi nhận được, cô gái nhỏ đã không ngừng rơi nước mắt vì xúc động.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Biến cố bất ngờ vào ngày sinh nhật

Một cô gái 15 tuổi hỏi bố: “Bố sẽ tặng quà gì cho con vào ngày sinh nhật sắp tới?” Người bố ôm cô vào lòng, mỉm cười dịu dàng: “Vẫn còn nhiều thời gian mà con yêu. Cứ vui vẻ chờ đợi, điều kỳ diệu chắc chắn sẽ đến”.  

Vài ngày sau, một chuyện không vui bất ngờ ập đến. Người bố đang làm việc, thì nhận được cuộc gọi của giáo viên, thông báo: con gái anh đang ở trong bệnh viện cấp cứu, tình hình rất nguy kịch.

Người bố tức tốc tìm đến chỗ cô gái đang chiến đấu sống còn với bệnh tật. Vợ anh qua đời từ sớm, “thiên thần nhỏ” này chính là tài sản vô giá nhất của anh.  Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói cô gái bị bệnh tim và có lẽ sẽ không qua khỏi. Anh chết lặng, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Cô gái tội nghiệp nằm trên giường bệnh, ngước mắt hỏi bố: “Bố ơi, con sẽ chết phải không?” Người bố xoa đầu con trấn an: “Vào sinh nhật, con nhất định sẽ qua khỏi”. Cô gái ngờ vực: “Làm sao mà bố biết được?” Người bố chắc nịch: “Bố biết chứ, vì bố là bố của con mà”. 

Món quà bất ngờ cha tặng sinh nhật con gái

236
Quả thực, vào ngày sinh nhật thứ 16, cô gái đã được xuất viện. Cô chạy ào vào phòng riêng của mình, mong nhìn thấy bố cùng món quà đã hứa. Ngờ đâu, đó chỉ là một gian phòng trống, trên bàn là một phong thư:

“Con gái yêu của bố.

Nếu con đang đọc lá thư này, hẳn con đã khỏe mạnh như bao cô gái bình thường khác.  Ngày trước, con hỏi bố sẽ tặng gì cho con vào ngày sinh nhật. Lúc đó, thực sự bố chưa nghĩ ra nên tặng con quà gì. Nhưng bây giờ, bố đã biết mình sẽ tặng gì cho con rồi. Đó chính là TRÁI TIM của bố”.

Món quà quý giá nhất mà cha mẹ tặng cho ta chính là...

237

Đối với cha mẹ, con cái chính là thứ tài sản vô giá nhất. Và món quà quý giá nhất họ tặng ta, không phải là vàng bạc, mà chính là sinh mệnh. Mẹ phải chịu qua cơn đau thập tử nhất sinh, mới mang ta đến cõi đời này. Cha phải còng lưng mỏi gối, suy nghĩ trăm bề, mới giúp ta có được một mái nhà vững chãi.

Nhìn con cái lớn khôn, với cha mẹ là niềm hạnh phúc vô tận. Vậy nên, phận làm con, bừng bao giờ oán trách cha mẹ nghèo khó, hay phải hy sinh tất cả cho ta.  

Đừng sống vô trách nhiệm, chỉ biết ngửa tay xin tiền, mà quên mất cha mẹ cũng là con người bằng xương bằng thịt. Biết đau, biết mệt, biết buồn, biết khổ. Nên nếu không thể báo hiếu, cũng đừng trở thành gánh nặng cho họ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.