Mẹo làm sạch keo 502 dính vào tay cực nhanh và an toàn

Keo 502 tuy tiện dụng nhưng lại gây ra khá phiền phức nếu bạn lỡ làm dính nó vào tay hay quần áo. Để loại bỏ các vết dính không mong muốn, hãy tham khảo những cách làm sau đây.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dùng xà phòng hoặc giấm để tẩy keo 502

Khi lỡ làm dính keo 502 vào tay, hãy bình tĩnh nhúng ngay tay vào nước ấm có pha xà phòng ấm trong 10 phút để keo mềm ra, sau đó nhẹ nhàng gỡ lớp keo dính trên tay ra.

Dùng nước tẩy sơn móng tay

Nếu trong nhà có sẵn nước tẩy sơn móng tay, bạn có thể đổ nó vào phần bị dính keo. Dùng tay chà nhẹ để lớp keo bong ra từ từ. 

Dùng bơ 

Một cách khác khá hiệu quả để gỡ vết keo 502 ra khỏi tay là dùng bơ thực vật. Bạn hãy lấy một ít bơ phết đi phết lại nhiều lần vào chỗ bị dính cho đến khi lớp keo mềm ra. Sau đó, nhẹ nhàng bóc phần keo khô ra và rửa tay là được.

Muối

Đây cũng là một cách gỡ keo 502 dính trên tay hiệu quả mà đơn giản. Bạn chỉ cần đổ 2 muỗng canh muối vào tay rồi thêm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chà nhẹ hỗn hợp muối lên chỗ bị dính keo cho đến khi keo tróc ra.

Dầu gió

Cách này sẽ không thích hợp với những người không thích mùi dầu gió hoặc có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo nó để sử dụng trong tình huống cấp bách, khi không có biện pháp khác thay thế.

Bạn có thể dùng bông gòn thấm dầu gió rồi thoa đều lên vết keo dính trên da. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng bóc vết keo ra là được.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ