Cứu sống người mẹ tiền sản giật mang tam thai

Sản phụ nhập viện trong tình trạng mờ mắt, cao huyết áp, tiền sản giật nặng nhưng các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã kịp mổ đẻ để cứu mẹ và 3 con.

Cứu sống người mẹ tiền sản giật mang tam thai

Ngày 30/7, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, sức khỏe hai bé trai và một bé gái chào đời trong ca tam thai đã ổn định sau ba ngày cấp cứu tích cực tại khoa Sơ sinh. Chiều cùng ngày, các bé đã ngưng thở máy, được bác sĩ áp dụng kỹ thuật da kề da.

Cuu song nguoi me tien san giat mang tam thai - Anh 1

Hai bé được áp dụng kỹ thuật da kề da với bà nội. Ảnh: CTV.

Trong đó, hai bé được da kề da với bà nội, bé còn lại áp dụng với cha. "Các bé đã ăn được sữa, trong đó có bé gái có phản xạ bú. Hiện tại, người mẹ huyết áp ổn định, được chăm sóc tại khoa hậu phẫu.

Trước đó, sản phụ 27 tuổi được gia đình đưa từ quê nhà Hậu Giang lên TP Cần Thơ để sinh con tại Bệnh viện Phụ sản vào ngày 27/7, khi thai 33,5 tuần. Sản phụ mang tam thai nhập viện trong tình trạng mắt mờ, huyết áp cao và tiền sản giật nặng.

Cuu song nguoi me tien san giat mang tam thai - Anh 2

Bé còn lại "kanguroo" với cha. Ảnh: CTV.

Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ đẻ gấp để cứu mẹ và các con. Ca phẫu thuật thành công, bé gái nặng 1,8 kg, hai bé trai lần lượt là 1,5 kg và 2 kg.

Bác sĩ bệnh viện Cần Thơ cho biết, trường hợp tam thai tự nhiên khá hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000. Sản phụ tam thai thường bị tiền sản giật, bé to sẽ gây nhiều nguy cơ không tốt trong thai kỳ.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.