Choáng với nguyên liệu đẳng cấp trong nồi... lẩu đại gia của giới nhà giàu Việt

Bên cạnh trào lưu săn trái cây độc lạ, sang chảnh với giá cả vài triệu đồng/kg, giới nhà giàu Việt còn có sở thích săn lùng các món sơn hào hải vị bậc nhất để ăn lẩu.

Choáng với nguyên liệu đẳng cấp trong nồi... lẩu đại gia của giới nhà giàu Việt

Đứng đầu trong danh sách loại hải sản được giới nhà giàu quan tâm nhất chính là các loại cua biển. Theo đó, để được thưởng thức thứ thịt thơm ngon của loại cua biển có tên Tasmania ở Úc, đại gia Việt phải bỏ ra khoảng 7,5 triệu đồng cho mỗi cân cua loại này. Tính ra, loại cua này có giá dao động từ 20-60 triệu đồng/con, mỗi con thường có trọng lượng từ 3-8kg.

Theo giới buôn bán cua Úc, mặc dù ăn một con cua vào loại đắt nhất thế giới này hết cả mấy chục triệu đồng, nhưng hàng nhập về vẫn không đủ bán, giới nhà giàu thường phải “xếp hàng” đặt mua.

Một loại cua khác có tên cua ruby mới xuất hiện trên thị trường trong năm 2018 cũng nằm trong danh sách những loại cua có giá đắt đỏ nhất thế giới được người Việt lùng mua về ăn.

So với cua Tasmania, giá cua ruby “mềm” hơn, chỉ khoảng từ 1,2-1,7 triệu đồng/kg, song, để mua được, giới nhà giàu thường phải chi ra vài triệu đồng. Ngoài ra, những bộ chân cua Alaska dài cả nửa mét với giá vài triệu đồng cũng là một thực phẩm có thể... nhúng lẩu.

lau dai gia khac lau binh dan nhu the nao? - 1
Những loại hải sản khổng lồ hay xuất hiện cạnh nồi lẩu của đại gia Việt.

Cũng là một trong những loại hải sản lạ được nhiều người tìm mua, song tôm Bắc Cực không phải là loài tôm khổng lồ, thân hình của chúng nhỏ xíu chẳng khác loài loài tôm đất của Việt Nam, giá khoảng 500.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, loại tôm này khiến giới nhà giàu Việt phát cuồng là bởi chúng được quảng cáo là tôm được đánh bắt ở vùng biển Bắc Cực, sống dưới độ sâu dưới lớp băng tuyết nên được cho tôm siêu sạch.

Không chỉ có tôm hùm, cua hoàng đế dài cả mét mà đại gia Việt còn đua nhau đặt mua loại tu hài to nhất thế giới được nhập từ Canada với giá dao động từ 2,5-5 triệu đồng/con, thậm chí có con tu hài giá lên tới 10 triệu đồng.

Ăn xong thì phải tráng miệng, giới đại gia cũng khiến nhiều người còn choáng váng với những món ăn tráng miệng hay cách thưởng trà cả 100 triệu đồng. Họ sẵn sàng chi tới cả chục triệu đồng để mua 1kg nhựa cây bí ẩn có tên tuyết yến về bát chè làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

Theo một đầu mối trong TP.HCM, nhựa cây tuyết yến là hàng đặc sản cao cấp xuất xứ từ Trung Quốc và thuộc diện hàng hiếm nên khá đắt đỏ. Thường chỉ có giới nhà giàu Việt mới mua về ăn, bởi đây là món ăn khá hấp dẫn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữa là trẻ em.

Tương tự, nho Ruby, một trong những loại quả thuộc hàng “quý tộc” ở Nhật Bản, thế nhưng về đến Việt Nam, loại nho này được mọi người tranh nhau mua dù giá đắt khét lên tới 11 triệu đồng/chùm nặng chỉ 800-900gram. Tính ra, mỗi quả nho loại này có giá từ 360.000-550.000 đồng.

Không chỉ các loại quả, hạt dẻ cười tẩm “vàng đỏ” hay hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg,... đã trở thành những món ăn vặt thường xuyên của giới nhà giàu.

lau dai gia khac lau binh dan nhu the nao? - 3

Giới nhà giàu còn săn mua loại hoa thiên sơn tuyết liên hay còn gọi là hoa sen mọc trên núi tuyết, về làm trà uống với giá 4-5 triệu đồng/bông, còn mua theo ký là từ 80-100 triệu đồng/kg.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ