Bức thư của người mẹ trẻ tuyệt vời gửi những kẻ bắt nạt con trai mình gây sốt

Một đứa trẻ bị bắt nạt ở trường trong thời buổi "bạo lực học đường", điều gì đã khiến người mẹ viết bức thư gửi những kẻ chuyên ăn hiếp con trai mình?

Bức thư của người mẹ trẻ tuyệt vời gửi những kẻ bắt nạt con trai mình gây sốt
Bà mẹ tuyệt vời này là MaryAnn Parisi (36 tuổi) sống tại Connecticut, Mỹ. Sau khi nghe giáo viên ở trường học nói rằng cậu con trai 11 tuổi, Michael, bị các bạn khác bắt nạt , Parisi đã viết một bức thư khá dài trên Facebook để gửi những người bắt nạt với hy vọng lấy lại sự công bằng và tôn trọng cho con trai .
Theo chia sẻ của MaryAnn Parisi trên Facebook, Michale là một đứa bé sinh non nên trong quá trình phát triển rất khó khăn, nhưng cậu bé không đáng phải chịu những sự bắt nạt đó.
“Michael là một đứa trẻ sinh non trước 3 tháng, tôi không phải là mẹ đẻ của nó, nhưng cho dù thế nào tôi vẫn là một người mẹ. Thằng bé đã rất nỗ lực để tiếp tục sống nhưng 3 tháng sau thì mẹ đẻ của thằng bé cũng qua đời. Trước lúc 3 tuổi, Michael còn không biết nói, đi lại rất chậm chạp, trước lúc sinh nhật 1 tuổi thậm chí còn chưa mọc răng, là một đứa trẻ phát triển chậm chạp nhưng thằng bé luôn tràn đầy tình yêu, cho đến ngày hôm nay bác vẫn luôn nghĩ rằng nụ cười của nó là điều tuyệt vời nhất trên đời.”
Bà mẹ 36 tuổi này cũng chia sẻ, Michaellà một đứa trẻ mạnh mẽ, bao dung và độ lượng. Cậu bé luôn bỏ qua và tha thứ cho mọi lỗi lầm của mọi người.

“Bất kể là những ai không thích nó, ức hiếp nó như mấy người bạn hiện tại thì nó đều bỏ qua, đối xử với mọi người chân thành. Bác đã học tập đức tính đó của Michael, nhưng vẫn chưa làm được.”
Bức thư của người mẹ trẻ tuyệt vời gửi những kẻ bắt nạt con trai mình gây sốt ảnh 1
Cậu bé Michael lúc mới sinh non và khi lên 11 tuổi.
Không chỉ hy vọng lấy lại sự công bằng và tôn trọng cho con trai mình mà bà mẹ này còn khuyên bảo những đứa trẻ bắt nạt với những ngôn từ nhẹ nhàng và sâu lắng.
"Hôm nay các cháu chế giễu thói quen ăn cơm của thằng bé trông xấu tệ, cười vào mặt thằng bé vì khi ăn phải cần đến máy hỗ trợ, nhưng các cháu có biết thằng bé căn bản là không thể kiểm soát được thức ăn ở trong miệng vì xương hàm của nó không phát triển toàn diện? Máy hỗ trợ đó cũng giống với rất nhiều việc mà nó phải bắt buộc chịu đựng giống như nhiều chuyện khác, vì có chiếc máy đó mới có thể giúp thằng bé không làm tràn thức ăn ra ngoài, vì thế đừng có chế giễu nó nữa, đừng có đạp ghế, mắng nó là đồ ngốc, đồ xấu, xem nó không khác gì con dấu, hoặc bảo nó ngồi xuống và im miệng. Như vậy là không nên. Các cháu không cần thích thằng bé, nhưng ít nhất cũng phải tôn trọng nó. Michael đã là một chiến sĩ thật dũng cảm trong cuộc chiến đấu tranh cho sự tồn tại của mình, vì thế làm ơn hãy tôn trọng con trai bác”.
Chia sẻ về cách hành xử của mình với kênh Fox 61 News, Parisis cho biết: “Bài viết chắc chắn nhận sẽ nhận được nhiều phản ứng tích cưc như tôi mong đợi. Bất kể hình thức bắt nạt nào đều không được phép xảy ra ở trường học. Tuy đây là một việc làm nho nhỏ nhưng nó sẽ hiệu quả hơn là là những hành vi bạo lực hay lớn tiếng chỉ trích những đứa trẻ bắt nạt."
Và đúng như mong đợi của Parisis, bức thư của cô quả mang lại hiệu quả bất ngờ. Sau khi cô giáo đọc cho bức thư đó cho cả lớp, mọi người đã thông cảm và không ai còn bắt nạt cậu bé Michael nữa.
Theo đó, những chia sẻ của Parisis trên Facebook đã nhận được nhiều sự khen ngợi và ủng hộ từ nhiều người, đặc biệt là những bậc phụ huynh. Họ chia sẻ bài viết của cô với hy vọng truyền bá cách dạy con của bà mẹ trẻ tuyệt vời này.
Bức thư của người mẹ trẻ tuyệt vời gửi những kẻ bắt nạt con trai mình gây sốt ảnh 2
Những lời khen ngợi có cánh từ bạn bè và người thân dành cho bà mẹ tuyệt vời với cách hành xử khéo léo
Tài khoản Tracy Bennett McCoskey bình luận: "Cô là một người mẹ rất đặc biệt và tuyệt vời mà thằng bé may mắn có được. Cảm ơn cô đã chia sẻ câu chuyện của mình. Thằng bé rất khôi ngô, hy vọng nó sẽ vượt qua điều này và trở nên mạnh mẽ hơn."
Theo Afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ