Bi hài thuê người yêu về quê ăn Tết, bị lộ ngay khi vừa ra mắt

Nếu như Tết là dịp người già, trẻ nhỏ thích thú thì những người ở độ tuổi cập kê lại lo ngay ngáy vì biết rằng lúc nào cũng sẽ nhận được câu hỏi “bao giờ lấy chồng, lấy vợ?”.

Bi hài thuê người yêu về quê ăn Tết, bị lộ ngay khi vừa ra mắt

Nở rộ dịch vụ thuê bạn trai, bạn gái

Từ tâm lý lo lắng mỗi khi về quê sẽ bị hỏi chuyện lấy chồng lấy vợ, dịch vụ cho thuê người yêu đã ra đời và những năm trở lại đây "thị trường này" cũng rất nhộn nhịp.

Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “thuê người yêu”, thật không khó để bắt gặp rất nhiều fanpage, địa chỉ thuê người yêu được quảng cáo là tin cậy như “thuê người yêu 24h”, “Dịch vụ cho thuê người yêu trọn gói”. Cùng với đó là những lời mời chào “có cánh” như:

Tin nhanh - “Dở khóc dở cười” chuyện thuê người yêu về quê ăn Tết

Trang fanpage cho thuê người yêu với những lời quảng cáo hấp dẫn mời khách hàng sử dụng dịch vụ.

“Mình ví dụ nha (đây là những mẩu chuyện thực tế mang ý nghĩa nhân văn với xã hội):

Thực tế 1: Một ngày kia có một bạn giới tính thứ 3 liên hệ với công ty.

Khách hàng: Chào công ty, mình bị gay (mình đang làm việc tại nước ngoài) lần này về Việt Nam, mình có hứa với gia đình là sẽ dẫn bạn gái về theo cho gia đình vui (nếu không có, ba mẹ sẽ không cho mình quay trở lại nước sở tại tiếp tục công việc và giới thiệu bạn gái cho mình tại Việt Nam).

Ai cũng có cuộc sống riêng vậy nên mong công ty tương tác cho mình 1 nhân sự giỏi tiếng Anh đồng hành để ba mẹ mình an tâm. Và như thế công ty đang làm điều nhân văn.

Thực tế 2: Một bạn gái có người mẹ bị ung thư, mong muốn thấy con gái của mình có bạn trai và chụp hình cùng gia đình, bạn gái đó liên hệ với công ty thuê 1 bạn nam để hoàn thành tâm nguyện của người mẹ khi phải đấu tranh với căn bệnh từng ngày. Bạn thấy đó đây là điều nhân văn của chúng tôi mang lại…

Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử?”.

Trong vai một người đang cần tìm gấp bạn trai về quê ra mắt dịp Tết này, liên hệ qua số 096xxx, PV được nữ nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.

“Nhân viên: Chị cần dịch vụ gì ạ?

PV: Mình cần dịch vụ thuê bạn trai về quê ra mắt dịp Tết. Bên bạn có không?

Nhân viên: Bên em có, nhưng chị ở khu vực nào?

PV: Mình ở Hà Nội.

Nhân viên: Dịch vụ bên em lại ở TP.HCM. Nếu có nhu cầu chị phải chi toàn bộ vé máy bay hai chiều cho bạn ấy.

PV: Vậy, trừ chi phí vé máy bay hai chiều thì mình phải trả bao nhiêu cho bạn nam trong hai ngày Tết?

Nhân viên: Trừ chi phí vé máy bay thì chị sẽ phải trả cho nhân viên bên em là 15 triệu đồng.

PV: Số tiền này mình sẽ trả như thế nào và làm sao để đảm bảo là bạn nam đó ra Hà Nội?

Nhân viên: Chị trả trước cho bên em 70%, còn lại khi bạn ấy ra thì chị sẽ thanh toán nốt. Còn về dịch vụ bên em, đã làm lâu năm rồi nên chị yên tâm.

PV: Nhưng mình không gặp được bạn kia để trao đổi thì sợ không ăn khớp?

Nhân viên: Không sao đâu, bên em làm chuyên nghiệp lắm, chị cứ nói sơ qua với em rồi em sẽ trao đổi lại với bạn nam. Chị yên tâm sử dụng dịch vụ của bên em, ngày Tết giá như vậy là rẻ nhất rồi đó.

Tin nhanh - “Dở khóc dở cười” chuyện thuê người yêu về quê ăn Tết (Hình 2).

Tìm kiếm trên mạng dịch vụ "Thuê người yêu" cho ra hàng chục ngàn kết quả.

Tình huống bi hài

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị H. (Thanh Hóa) nhớ lại tình huống bi hài mà chị gặp phải trong quá trình dẫn “người yêu hờ” về quê ra mắt.

“Còn nhớ năm ngoái, khi ấy tôi 29 tuổi đang làm việc tại Hà Nội, ở quê 29 tuổi chưa lấy chồng bị coi là ế nặng. Bố mẹ tôi lúc nào điện thoại cho tôi cũng hỏi "Tết này có dẫn người yêu về không?". Tôi cũng đoán bố mẹ lo ngay ngáy “quả bom nổ chậm” là tôi.

Cực chẳng đã, tôi đã nói dối bố mẹ là con sẽ dẫn bạn trai về. Nghe tin báo như vậy, bố mẹ tôi mừng ra mặt. Trước ngày tôi về quê, bố mẹ gọi điện báo là cả gia đình đã sắm sửa, mổ lợn và mời họ hàng sang ăn Tết”, chị H. chia sẻ.

Vì không muốn bố mẹ hụt hẫng, chị H. đã tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng.

“Tôi gọi điện và xin tư vấn, sau đó đã gặp bạn trai của công ty. Trước khi về ra mắt bố mẹ tôi có kể chi tiết về sở thích, tính cách của bố mẹ rồi những điều về tôi. Tôi dặn anh phải ít nói và thể hiện lịch sự nhã nhặn. Sau khi thống nhất xong, đúng ngày 29 Tết tôi cùng "bạn trai" về quê ra mắt gia đình.

Bước chân về đến cửa, bố mẹ tôi thể hiện mừng ra mặt, gọi bạn trai ấy là con rể, làm tôi ngượng chín mặt”.

Tin nhanh - “Dở khóc dở cười” chuyện thuê người yêu về quê ăn Tết (Hình 3).

Những tình huống bi hài (Ảnh minh họa).

Chị H. kể tiếp: “Sau khi giới thiệu bạn, ăn uống xong, bố mẹ tôi đột nhiên đứng dậy thưa với cả họ và tuyên bố trong vài tháng tới sẽ tổ chức tiệc cưới cho tôi. Khi đó, tôi ngớ người còn bạn trai tôi không biết phải trả lời thế nào.

Chưa kể, đến buổi tối, bố mẹ tôi còn bảo hai đứa tôi nằm chung với nhau, vì bố mẹ cứ bảo “sắp là vợ chồng rồi ngại gì”, nhưng cuối cùng thì tôi và anh đều chối và bảo chờ tân hôn”.

Chị H. cũng tâm sự: “Đây là tình huống mà tôi không thể nào quên được. Vài tháng sau, tôi buộc phải nói với bố mẹ là chúng tôi đã chia tay. Phi vụ thuê người yêu của tôi cũng may mắn là không bị ai phát hiện”.

Không may mắn như chị H. anh Phạm Văn P. (Hà Nam) bị bại lộ ngay hôm đưa “bạn gái” về quê giới thiệu.

Anh P. nhớ lại: “Cách đây một năm mẹ tôi khi đó thấy tôi không yêu đương gì, cũng chẳng có ý định dẫn bạn gái về quê ra mắt, mẹ tôi đã dùng “khổ nhục kế” là nói bố bị bệnh nặng, không còn nhiều thời gian. Khổ nỗi, tôi đi làm cũng chưa tìm hiểu được ai. Biết được nỗi lo của bố mẹ tôi đành phải tìm đến dịch vụ thuê người yêu. Cô bạn gái tôi thuê cũng xinh xắn, hiền lành. Thế nhưng, đến hôm về quê thì chúng tôi bị “vạch mặt” ngay tại trận”.

Nói đến đây, anh P. bảo rằng sau này anh chẳng dám dùng đến dịch vụ thuê người yêu nữa, bởi vừa mất mặt mà lại bị ăn mắng cả năm trời.

“Chuyện là, ngày đưa bạn gái hờ về quê ra mắt, ban đầu tôi cũng đã dặn đi dặn lại cô ấy không được nói nhiều chuyện, đồng thời bố mẹ có hỏi gì thì đùn đẩy sang cho tôi trả lời. Nhưng, cô ấy cứ thao thao bất tuyệt, rồi cô ấy bỗng buột miệng bảo tôi là khách hàng làm ăn, rồi cô ấy còn cao hứng nói chỉ đang tìm hiểu chứ chưa xác định lấy.

Nói đến đây, bố mẹ tôi sững người, ngay sau đó tôi bị bố mẹ mắng cho một trận: “Nó không xác định cưới tại sao lại dẫn về?”, “Bố mẹ có giục con nhưng con không thể dẫn về một người chống chế như vậy…”.

Sau đó, tôi đã xin phép bố mẹ cho cô ấy ra bắt xe về. Thật sự tôi cảm thấy dịch vụ này nhiều khi cũng tai hại. Tiền thì cũng mất mà lợi chẳng thấy đâu”, anh P. cho biết thêm.

Không biết dịch vụ thuê người yêu dịp Tết sẽ có thêm những biến tướng, hệ lụy như thế nào.Thế nhưng, với nhiều người thì không nên sử dụng dịch vụ này như một “phao cứu cánh”. Bởi, khi mọi chuyện vỡ lở ra thì chẳng hay ho gì, thậm chí còn mất tiền oan.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…