5 tiếng kêu báo hiệu tủ lạnh có vấn đề

GD&TĐ - Nếu tiếng kêu lạ phát ra từ đằng sau tủ lạnh, nguyên nhân có thể là từ quạt ngưng tụ hoặc máy nén.

5 tiếng kêu báo hiệu tủ lạnh có vấn đề

Những gợi ý dưới đây là Homey có thể giúp bạn "đọc vị" các hỏng hóc của tủ lạnh thông qua việc nhận biết các âm thanh khác lạ phát ra từ thiết bị này:

Tiếng kêu phát ra từ phần dưới tủ lạnh

Tiếng kêu phía dưới tủ có thể liên quan đến việc đĩa hứng nước thải bị lệch khỏi vị trí. Thông thường, thiết bị này được gắn thêm lớp cao su vào các cạnh để khi tủ lạnh hoạt động, khay không rung. Để giải quyết, bạn kéo khay này ra, kiểm tra bằng mắt thường: nếu chúng không nứt, gãy, bạn có thể đặt chúng lại vị trí thích hợp.

Tiếng kêu phát ra từ đằng sau tủ lạnh

Nguyên nhân có thể là từ quạt ngưng tụ hoặc máy nén. Nếu bạn xác định được lỗi là do quạt ngưng tụ, có thể làm sạch bụi bẩn ở quạt bằng chổi mềm chuyên dụng. Đừng quên rút điện trước khi thực hiện thao tác này.

Ảnh:Homey.
 

Tiếng kêu phát ra từ trong tủ lạnh

Nếu tủ phát ra âm thanh cót két hay lạch cạch, nguyên nhân có thể vì quạt dàn lạnh trong ngăn đông. Bạn có thể kiểm tra lại xem đây có chắc là thủ phạm gây ồn không bằng cách ấn vào công tắc đèn trong tủ  đá. Nếu quạt dàn lạnh là nguyên nhân, tiếng ồn càng trở nên lớn hơn. Có nhiều lý do khiến quạt dàn lạnh hỏng, nhưng chủ yếu là do có vật gì đó mắc kẹt, hoặc sinh vật nào đó lọt và mắc kẹt trong đó. Cách giải quyết duy nhất là thay thế quạt khác.

Tiếng ồn như tiếng chim kêu

Quạt hơi bị trục trặc khiến cho khí lạnh không được phân phối đều khắp tủ. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một chiếc tuốc nơ vít để mở bảng điều khiển bên trong, phía sau ngăn tủ đông và kiểm tra các đầu dây cũng như hệ thống quạt.

Tiếng ồn như tiếng gõ

Đây là dấu hiệu cho thấy bình ngưng bị hỏng hoặc động cơ quạt hoạt động không bình thường, quạt có thể quá nóng hoặc chạy quá mạnh.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ