5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo “khuynh gia bại sản”

Theo phong thủy, trồng những loại cây này trước của nhà sẽ khiến gia đình lục đục, tài sản tiêu tan.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo quan niệm về phong thủy, một số loại cây trồng trước nhà sẽ mang tới đen đủi cho gia đình, hao tài tốn của, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng xuống dốc. Hãy cũng xem đó là những loại cây nào nhé.

1. Cây mít

Dân gian có câu “cây mít có ma, cây đa có thần”. Câu này ám chỉ việc trồng cây mít trước của nhà sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến thần và sức khỏe những người trong gia đình.

Ngoài ra, mít là loại cây rụng nhiều lá, quá mít hư dễ rụng, gây mùi hôi thối, thu hút nhiều ruồi nhặng không tốt cho sức khỏe con người.

2. Cây xương rồng

Theo phong thủy, tuyệt đối không được trồng xương rồng trước của nhà.

Vì cây xương rồng nhiều gai góc mà trồng ngay trước cửa sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn. Ngoài ra, cây xương rồng phát triển nhanh mạnh, hút hết tài khí của những vật xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn.

Một số người còn quan niệm rằng, xương rồng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống, không thích hợp để trồng trước cửa nhà.

5-cay-khong-trong-truoc-cua-nha-phong-thuy-phunutoday-02

3. Cây liễu

Cây liễu xanh tươi, dễ trồng, dễ sống thường được trồng ở nơi công cộng. Tuy nhiên, không nên trồng cây liễu trước cửa nhà bởi cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình thiếu sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Ngoài ra, từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất đi. Trồng liễu trước cửa nhà nghĩa là bị trôi mất của cải tài sản, gặp những hoạ không hay.

Cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, làm mất cân bằng âm dương, khiến ngôi nhà trông ảm đảm, thiếu sức sống.

5-cay-khong-trong-truoc-cua-nha-phong-thuy-phunutoday-03

4. Cây đa

Theo quan niệm dân gian, "cây đa có thần" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,… Gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

5-cay-khong-trong-truoc-cua-nha-phong-thuy-phunutoday-044

5. Cây dâu tằm

Trong tiếng Hán, cây dâu đọc là "tang" cùng âm với tang ma, tang tóc trong tiếng Việt, là biểu hiện của sự chết chóc, những điều không may.

Ngoài ra, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma nhưng không nên trồng loại cây này trước cửa nhà để tránh xui xẻo.

5-cay-khong-trong-truoc-cua-nha-phong-thuy-phunutoday-05

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ