3 đức tính tốt của mẹ sẽ giúp con lớn lên thành người chính trực, thông minh, sự nghiệp thành công

Mẹ là một tấm gương có sức mạnh vô cùng to lớn trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Dưới đây là 3 đức tính tốt mẹ nên duy trì, sẽ truyền đến trẻ nguồn năng lượng tích cực nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẹ chính là tấm gương tốt nhất, giúp hoàn thiện nhân cách của trẻ

Mẹ là một tấm gương có sức mạnh vô cùng to lớn trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Đứng trước khó khăn, nếu mẹ bền bỉ, không nản chí, con mới có thể tự tin, luôn hướng về phía trước. Đối mặt với bế tắc, mẹ phải giữ niềm tin vào tương lai, con mới có thể sống thoải mái và vô tư.

Vì thế, cùng với việc yêu cầu con cái làm cái này cái nọ, ép con học hành suốt sáng thâu đêm, mẹ cũng cần chú ý đến hành động, lời nói của mình, để nhân cách của con trở nên hoàn thiện nhất.

Dưới đây là 3 đức tính tốt mẹ nên duy trì, sẽ truyền đến con nguồn năng lượng tích cực nhất.

1. Tôn trọng sự riêng tư của con

Con dù lớn hay nhỏ, cũng cần có khoảng trời riêng, và mẹ nên tôn trọng sự riêng tư của con cái. Đừng tùy tiện xâm nhập hay đào sâu vào những bí mật con không muốn nói, như đọc trộm nhật ký hay lục lọi cặp sách của con. Nếu con đã tâm sự với cha mẹ chuyện riêng tư của mình, hãy tôn trọng con, đừng nên tùy tiện tiết lộ việc riêng tư của con, hay ở trước mặt người khác mà nhắc đến.

2. Giữ lời hứa

day con ngoan

Mẹ nên nhớ giữ lời hứa, đặc biệt với con là hết sức quan trọng. Bởi con trở thành người chân thành hay giả dối, đều được quyết định ở đức tính này của mẹ. Làm mẹ, khi bạn đã đồng ý với yêu cầu của con cái thì nên sắp xếp thời gian để hoàn thành lời hứa đó của mình. Như vậy mới tạo được sự tin tưởng trong lòng trẻ. Bằng không, nếu nuốt lời, trẻ sẽ vô tình học được thói nuốt lời, vô trách nhiệm và áp dụng vào cuộc sống. 

3. Ít phàn nàn, so sánh

Mẹ dù bực dọc thế nào, cũng đừng bao giờ so sánh con với đứa trẻ khác. Thay vào đó hãy vui vẻ giúp đỡ con khám phá những khả năng tiềm ẩn, khuyến khích con sống thật và tự tin là chính mình. Nếu cha mẹ thường xuyên phàn nàn, so sánh con với người khác chỉ khiến con bị ám ảnh và sinh lòng đố kỵ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.