Gia đình đông con nhất nước Anh chào đón đứa trẻ thứ 21

Bà Sue Radford vừa hạ sinh đứa con thứ 21 dù năm ngoái khẳng định rằng không muốn đẻ thêm nữa.

Gia đình đông con nhất nước Anh chào đón đứa trẻ thứ 21
Ông bà Noel và Sue Radford cùng các con cháu chào đón con gái mới sinh Bonnie Raye về nhà hôm 7/11. Ảnh: Sun
 Ông bà Noel và Sue Radford cùng các con cháu chào đón con gái mới sinh Bonnie Raye về nhà hôm 7/11. Ảnh: Sun

Ông bà Noel và Sue Radford cùng các con cháu chào đón con gái mới sinh Bonnie Raye về nhà hôm 7/11. Ảnh: Sun

Bà Sue, 43 tuổi, sinh con gái Bonnie Raye hôm 6/11, sau 12 phút chuyển dạ. 20 đứa con của bà rất vui mừng khi mẹ đưa em út nặng 3,7 kg về ngôi nhà 10 phòng ngủ của họ ở thị trấn Morecambe, hạt Lancashire.

"Tất cả bọn trẻ đều tranh nhau để được bế Bonnie đầu tiên. Khoảnh khắc đó thật đáng yêu khi bạn đưa đứa con mới sinh về nhà và những đứa khác xếp hàng chờ bế con bé", Sun dẫn lời người mẹ kể. "Cả hai chúng tôi đã quyết định không muốn có thêm con nữa. Bonnie đã hoàn thành gia đình của chúng tôi", bà Sue nói.

Chồng bà, ông Noel, một thợ làm bánh 47 tuổi, cho hay họ chỉ định có 3 con và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có tới 21 đứa trẻ. "Một số người quyết định dừng lại sau khi có 2 hay 3 đứa con. Chúng tôi thì dừng lại sau khi có 21 đứa con".

Trước đó, đôi vợ chồng từng nhiều lần tuyên bố sẽ không sinh thêm con nữa và ông Noel đã thắt ống dẫn tinh sau khi đứa con thứ 9 chào đời, nhưng rồi lại tháo ra. Tuy nhiên, bà Sue, người đã trải qua tổng cộng 811 tuần mang thai, kiên quyết rằng "đã đến lúc phải dừng lại".

"Tất cả các nữ hộ sinh tại bệnh viện đều hỏi rằng liệu năm tới họ có được gặp chúng tôi không và cả hai đều trả lời "chắc chắn không" ", bà nói. "Chúng tôi sẽ chỉ hưởng thụ cùng các con và các cháu".

Bé Bonnie Raye mới chào đời. Ảnh: Sun

Bé Bonnie Raye mới chào đời. Ảnh:Sun

Vợ chồng nhà Radford chỉ nhận trợ cấp cho một đứa con và nuôi sống gia đình bằng tiệm bánh. Họ có con đầu lòng Christopher khi bà Sue mới 14 tuổi và nay cậu con trai cả đã gần 30 tuổi. Con út Bonnie mới 4 ngày tuổi nhưng đã là dì của của cháu gái Maisie 16 tháng tuổi. Cô bé còn có 2 cháu gái một cháu trai khác vì con gái cả của bà Sue đã có 3 con.

Hai con lớn nhất nhà Radford đã ra ở riêng, những đứa con còn lại lớn nhất 23 tuổi và nhỏ nhất là 14 tháng tuổi, nếu không tính bé Bonnie mới chào đời. Bà Sue từng bị sẩy thai vào năm 2014, lúc đang có bầu 21 tuần. Bà tin rằng đứa trẻ đã lên thiên đường và đang nhìn xuống Bonnie.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng tôi có thai Bonnie vào cùng ngày chúng tôi phát hiện đang mang thai Alfie và hai đứa cũng có chung ngày dự sinh", bà Sue kể.

Người mẹ thừa nhận việc có quá nhiều con khiến bà rất khó để nghĩ ra một cái tên mới, nhất là những cái tên phải kết thúc bằng âm "ie" như hầu hết các bé gái trong nhà Radford.

Mỗi ngày, họ phải đưa những đứa trẻ đến 3 trường học và một nhà trẻ, giặt đồ 3 lần và chăm lo cho 3 đứa trẻ dưới 4 tuổi.

"Không có khoảnh khắc nào buồn tẻ. Đó là một ngôi nhà hạnh phúc ngập tràn tiếng cười và chúng tôi thích được tất cả các con vây quanh. Những đứa trẻ cũng thích thú khi được là thành viên trong một gia đình lớn", ông Noel nói.

Gia đình Raford trong chương trình củaITV hồi tháng một. Ảnh: Rex

Đại gia đình Radford trong chương trình củaITV hồi tháng một. Ảnh:Rex

Tuy nhiên, những đứa con của họ lại không tin rằng đây sẽ là đứa em cuối cùng. "Bố mẹ sẽ không dừng ở một con số lẻ", con gái Sophie nói.

"Tôi thực sự đã nghĩ Archie sẽ là đứa trẻ cuối cùng nhưng vài tháng sau mẹ nói rằng bà ấy lại mang thai. Họ không định có thêm con nữa nhưng chuyện đó vẫn có thể xảy ra", Chloe, 23 tuổi, nói.

"Năm nào bố mẹ cũng nói thế rồi mỗi năm lại có một đứa trẻ", Max, 9 tuổi, nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.