Gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm của cộng đồng Y khoa

GD&TĐ - Từ ngày 13 - 18/8, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) tổ chức Hội nghị Khoa học và Đào tạo năm 2018 dành cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Đây là sự kiện được Bệnh viện tổ chức thường niên nhằm cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học tiên tiến và công bố những nghiên cứu khoa học mới trong khám chữa bệnh.

Chất lượng tổ chức của Hội nghị đã được khẳng định qua nhiều năm. Đặc biệt lần này, quy mô Hội nghị được mở rộngvới sự tham gia của 122 báo cáo viên từ 25 chuyên khoa, trong đó có sự góp mặt của 13 báo cáo viên đến từ Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Maylaysia, Thái Lan…Hội nghị diễn ra trong 6 ngày với 43 phiên đào tạo y khoa liên tục (CME) và 36 đề tài nghiên cứu khoa học được công bố.

Nội dung Hội nghị rất đa dạng và bao quát trên nhiều lĩnh vực Nội khoa, Ngoại khoa, Dược, Cận lâm sàng, Chăm sóc người bệnh... Những đề tài báo cáo, những công trình nghiên cứu và kinh nghiệm được chia sẻ trong Hội nghị lần này có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hành lâm sàng trên quy mô cả nước.

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “BV ĐHYD hoạt động theo mô hình TrườngBệnh viện, trong đó có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ba sứ mệnh khám chữa bệnh – đào tạo – nghiên cứu khoa học. Những năm qua, BV ĐHYD đã có nhiều hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học thiết thực. Hội nghị Khoa học và Đào tạo thường niên của Bệnh viện chính là một diễn đàn khoa học uy tín, nơi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm hữu ích dành cho cộng đồng y khoa nói chung và đội ngũ thầy thuốc, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện nói riêng”.

Chăm sóc sức khỏe con người là một lĩnh vực đặc biệt, đòi hỏi người thầy thuốc và nhân viên y tế không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng và cập nhật những tiến bộ y học tiến tiến. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp đội ngũ y tế có thể chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người bệnh một cách tốt nhất, đem lại sự hài lòng cao cho mỗi người bệnh đến khám tại bệnh viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.