Gần 86.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

GD&TĐ - Sáng nay (1/6), thí sinh đến điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2019.

Gần 86.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT

Theo lịch, 9 giờ, thí sinh có mặt tại điểm trường thi, tuy nhiên, từ sớm, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại điểm trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo GD&TĐ tại điểm thi Trường THPT Kim Liên, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã được hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Cô Nguyễn Thị Hiền- Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên- Phó điểm trưởng điểm thi Trường THPT Kim Liên cho biết: Điểm thi có 597 thí sinh với 27 phòng thi. Số lượng cán bộ coi thi là 55, cán bộ giám sát là 5,  trong đó 50% giáo viên THCS và 50% giáo viên THPT.

Sáng nay, các cán bộ coi thi làm công việc chuẩn bị cho những buổi thi tiếp theo, như tập trung phổ biến quy chế và hướng dẫn cán bộ coi thi, kiểm tra cơ sở vật chất, tập trung thí sinh để làm thủ tục, phổ biến quy chế và đính chính sai sót nếu có.

Theo thống kê, toàn TP Hà Nội có tổng số 85.873 học sinh đăng ký dự thi (kể cả tuyển thẳng) trên tổng chỉ tiêu là 63.090. Tổng số nguyện vọng 1 và 2 đăng ký dự tuyển vào các trường là 167.678, trong đó, nguyện vọng 1 là 85.873, nguyện vọng 2 là 81.891. Với tỷ lệ tuyển vào trường công lập chiếm 62%, ước tính, có khoảng 23.000 học sinh không đủ điều kiện vào học trường trung học phổ thông công lập.

Năm nay, Hà Nội lắp đặt camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi của tất cả các điểm thi. Camera không có kết nối internet, có bộ lưu điện dự phòng, có dung lượng lưu trữ dữ liệu tối thiểu 21 ngày, số lượng và vị trí lắp đặt camera đảm bảo bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng.

Một số hình ảnh tại điểm thi trường THPT Kim Liên:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ