First News: Tiếp tục gieo niềm tin cuộc sống

GD&TĐ - Chiều 4/5, tại Trại giam Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu), Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News phối hợp với Ban Giám thị Trại giam tổ chức chương trình giao lưu “Gieo niềm tin cuộc sống  - Gian truân chỉ là thử thách” cho gần 1.000 phạm  nhân.

Ca sĩ Phương Thanh biểu diễn phục vụ các phạm nhân
Ca sĩ Phương Thanh biểu diễn phục vụ các phạm nhân

Nhân dịp này, First News tặng 1.000 cuốn sách trong tủ sách Hạt giống tâm hồn, doanh nhân Hồ Văn Trung tặng 1.000 cuốn sách “Gian truân chỉ là thử thách”, chị Trương Thị Hồng Tâm tặng 100 cuốn sách Hồi kí Tâm “si-đa”, ca sĩ Hồng Ân tặng 100 đĩa CD album mới “Điều diệu kỳ”… cho tập thể Trại giam Xuyên Mộc.

 Ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc First News, chia sẻ: “Như một nhà hiền triết đã nói: “Trong mỗi vị thánh đều có một quá khứ, trong mỗi tội nhân đều có một tương lai”, chúng tôi không chỉ mang sách tới đây mà còn mang cả tấm lòng và tinh thần rộng mở tới chia sẻ với các bạn. 

Mong rằng những cuốn sách mà chúng tôi vừa trao tặng cùng với buổi giao lưu hôm nay sẽ để lại trong tâm hồn các bạn những tình cảm sâu lắng và suy nghĩ tích cực, để động lực cho các bạn, hướng các bạn tới những điều ý nghĩa và nhân văn ở phía trước”

Tác giả Hồ Văn Trung tặng sách tương trưng cho giám thị Trại giam Xuyên Mộc
 Tác giả Hồ Văn Trung tặng sách tương trưng cho giám thị Trại giam Xuyên Mộc

Chương trình có sự tham gia của các văn nghệ sĩ nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, nhạc sĩ Thế Hiển, ca sĩ Phương Thanh, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, doanh nhân Hồ Văn Trung – tác giả cuốn sách “Gian truân chỉ là thử thách”; cùng những tấm gương vượt lên số phận như: ca sĩ Dương Quyết Thắng, nhạc sĩ Hà Chương, chị Trương Thị Hồng Tâm – tác giả Hồi kí Tâm “si-đa”… 

Nội dung những câu chuyện, tiểu phẩm, ca khúc do các nghệ sĩ và phạm nhân biểu diễn đều hướng đến xây dựng cuộc sống tươi đẹp, rèn luyện ý chí vững vàng, sống và cống hiến nhiều cho xã hội, cho đất nước.

Thiếu tướng Hồ Thanh Đình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công An đánh giá cao chương trình giao lưu, góp phần tạo điều kiện cho phạm nhân tiếp cận được những tri thức giúp phạm nhân học tập nâng cao những kỹ năng từ cuộc sống.

 "Chương trình giao lưu là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục tư tưởng cho phạm nhân. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ trại giam có thêm kinh nghiệm tổ chức, duy trì phong trào đọc sách cho phạm nhân” – Tướng Đình nói.

Được biết, đây là lần thứ 5, First News mang sách đến với các phạm nhân trong trại giam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ