EU đưa ra lệnh cấm nhập cảnh trong vòng 30 ngày

EU đưa ra lệnh cấm nhập cảnh trong vòng 30 ngày

"Tôi đã thông báo cho nguyên thủ các quốc gia thuộc nhóm G-7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) về việc áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với tất cả các chuyến đi, trừ các chuyến công tác khẩn cấp tới EU. Những biện pháp này sẽ được áp dụng trong thời gian ít nhất là 30 ngày và có thể được gia hạn nếu cần thiết. Càng ít di chuyển, chúng ta càng có thể ngăn chặn sự lây lan của virus” – trích tuyên bố của chủ tịch EC, bà Ursula von der Leyen.

Tại biên giới của các quốc gia EU, những “đường xanh lá cây” đang được thiết lập để phục vụ cho việc vận chuyển lương thực, thực phẩm và thuốc men.

“Chúng ta cần duy trì sự cung cấp liên tục các sản phẩm thiết yếu để đảm bảo hoạt động của nền kinh tế” chủ tịch EC nhấn mạnh.

Lệnh cấm dự kiến sẽ được chính thức phê duyệt vào thứ Ba ngày 17/3 tại hội nghị từ xa của các nguyên thủ quốc gia và chính phủ EU. Các quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 18/3. Trường hợp ngoại lệ được áp dụng đối với các nhà ngoại giao, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những nhà nghiên cứu liên quan đến các dự án chống lại covid-19, nhân viên vận chuyển, công dân EU trở về từ nước ngoài.

Bước đầu tiên trong việc thực hiện các biện pháp hạn chế di chuyển là ngừng cấp visa Schengen. Thị thực hợp lệ tại EU sẽ không cho phép người nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch hoặc các mục đích khác không có trong danh sách các trường hợp ngoại lệ.

Theo Tass.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ