Embassy Education mang phương pháp giáo dục mầm non Ý đến Việt Nam

GD&TĐ - Tổ chức Reggio Children (Ý) vừa công nhận Embassy Education là đối tác chính thức trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam, đồng thời Trường Mầm non “Thế giới Mặt trời” – Little Em’s, một thành viên của Embassy Education cũng sẽ là trường mầm non Reggio Emilia Approach© đầu tiên tại Việt Nam.

Từ trái: Ông Dante Brandi (Tổng lãnh sự Italia tại TPHCM), Tiến sĩ Claudia Giudici (Chủ tịch Reggio Children) và ông Thanh Bùi (nhà sáng lập Embassy Education) công bố về thỏa thuận hợp tác
Từ trái: Ông Dante Brandi (Tổng lãnh sự Italia tại TPHCM), Tiến sĩ Claudia Giudici (Chủ tịch Reggio Children) và ông Thanh Bùi (nhà sáng lập Embassy Education) công bố về thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận hợp tác này, Embassy Education được vận dụng một cách sáng tạo phương pháp Reggio Emilia Approach© dựa trên bộ khung cơ bản, phù hợp với bối cảnh văn hóa xã hội Việt Nam nhằm mục đích duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam.

Một giờ học của các học viên trường mầm non sử dụng phương pháp Reggio Emilia
Một giờ học của các học viên trường mầm non sử dụng phương pháp Reggio Emilia

Đồng thời, thỏa thuận cũng xác nhận sự ra mắt của một Trung tâm tại Q.3, TPHCM, cung cấp các nền tảng chiến lược cho phép nhà trường, giáo viên, phụ huynh được tiếp cận trực tiếp những yếu tố quan trọng cấu thành sức mạnh của phương pháp Reggio Emilia Approach© như hiện có.

Ra đời từ thị trấn Reggio Emilia (Ý), phương pháp giáo dục mầm non Reggio Emilia Approach© đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sư phạm, giáo viên mầm non trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam cũng đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này theo các hình thức chưa chính thống.

Phương pháp này tập trung vào giáo dục sáng tạo, giúp khai phá toàn diện khả năng tiềm ẩn của mỗi em nhỏ, đồng thời trang bị cho các em điều kiện, môi trường và giá trị cốt lõi được xây dựng dựa trên thế mạnh của mỗi cá nhân. Từ đó truyền cảm hứng cho các em tiếp tục khai phá toàn diện chính bản thân, tương lai và phát triển trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Tiến sĩ Claudia Giudici, Chủ tịch Reggio Children (Ý) chia sẻ, đánh giá cao về tinh thần, cảm hứng mà Embassy Education đem lại thông qua hoạt động của các đơn vị thành viên. Trên cơ sở đó, hai tổ chức giáo dục Ý và Việt Nam đã có thỏa thuận quan trọng đầu tiên, công nhận Embassy Education là đối tác chính thức sở hữu bản quyền phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach©, thông qua đơn vị thành viên Global Embassy sẽ thừa hành quyền tư vấn, phổ biến phương pháp giáo dục nổi tiếng nước Ý tại Việt Nam. 

“Tôi tin rằng 100% tương lai của Việt Nam nằm ở thế hệ kế thừa – mầm non của đất nước. Và để chuẩn bị tốt nhất cho các em vào ngày mai, chúng ta phải bắt đầu hành trình học tập ở giai đoạn sớm nhất trong cuộc đời từ ngày hôm nay. Embassy Education vinh dự và vui mừng trở thành đại diện chính thức của Reggio Children tại Việt Nam” - ông Thanh Bùi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Embassy Education đã chia sẻ: 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.