GD&TĐ - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
GD&TĐ - Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin, tính đến hôm nay (29/1 - tức 27 Tết), ngành đường sắt chính thức bước vào đợt vận tải Tết; hiện tàu vẫn còn nhiều chỗ, hành khách có thể dễ dàng mua qua mạng.
GD&TĐ - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng 40 năm của Nhật Bản theo đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
GD&TĐ - Từ ngày 21/10, ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu khách trên tuyến Bắc Nam và một số đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Vinh và Sài Gòn – Đà Nẵng.
Đường sắt đang bị tụt hậu rất xa và càng tụt hậu càng khó thu hút người dân đi tàu. Cho nên, chúng ta cần cuộc cách mạng để thay đổi, không để đường sắt tụt hậu quá lâu.
Sau Tết Nguyên đán, lượng khách đi tàu vẫn rất “bết bát” do tâm lý lo ngại dịch bệnh Covid-19, ngành đường sắt tiếp tục cắt giảm hàng loạt mác tàu để “cắt” lỗ.
GD&TĐ - Tối 21/10, 2 chuyến tàu chở 30 tấn hàng cứu trợ sẽ xuất phát ở ga Hà Nội. 2 chuyến tàu đầu tiên được Tổng công ty Vận tải Đường sắt Viêt Nam vận chuyển đến người dân bị ảnh hưởng do bão lũ.
Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến vận tải đường sắt. Từ tháng 2-5/2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã giảm khai thác 2.886 chuyến so với cùng kỳ; tỷ lệ chiếm chỗ trên các đoàn tàu 6 tháng đầu năm chỉ đạt trên 56%.