Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại

Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại

Tại miền Tây, nhiều khu du lịch miệt vườn, sinh thái đã hoạt động trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19. Vừa mở cửa phục vụ, nhiều điểm du lịch thu hút đông du khách trong nước. Dịp cuối tuần, mỗi khu du lịch đón từ 500 - 1000 du khách.

Mới đây, Câu lạc bộ Liên thế hệ khu vực I (Du lịch Cồn Sơn), phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy (Cần Thơ) tổ chức buổi Farm-trip, nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Cồn Sơn, mở cửa du lịch trở lại ngày 11/5.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu đến các đơn vị đối tác, công ty du lịch các sản phẩm và dịch vụ mới tại Cồn Sơn, nhằm chào đón du khách trở lại Cồn Sơn sau một thời gian đóng cửa tạm ngừng hoạt động du lịch do dịch Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm bè cá, cá lóc bay, đút cá ăn bằng thìa, tham quan vườn cây ăn trái… thì nay du khách có nhiều trải ngiệm mới và các món ăn truyền thống Nam bộ.

Người dân Cồn Sơn đã tái hiện lại các làng nghề truyền thống: vót đũa, đan võng tre, quết bánh phồng, làm cốm nổ, những món ăn thời khẩn hoang mới lạ… Đây đều là những sản phẩm, dịch vụ mới được người dân xứ cồn đầu tư xây dựng trong thời gian tự cách ly phòng dịch. Nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo chào đón du khách trở lại.

Anh Nguyễn Văn Quyết, du khách đến từ Quảng Bình cho biết, mặc dù làm du lịch, khai thác du lịch chuyên nghiệp nhưng người dân Cồn Sơn vẫn giữ được những nét hồn nhiên, chân thật. Điều này làm cho những du khách có ấn tượng tốt. Sau dịch bệnh, nhiều người chọn đi du lịch sau thời gian giãn cách xã hội, lựa chọn đầu tiên là đến miền Tây sông nước.

Để kích cầu du lịch sau dịch bệnh, nhiều khu du lịch ở miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng có nhiều chương trình mới lạ. Đặc biệt, người dân tham gia làm du lịch tự tìm ra sản phẩm mới, dịch vụ mới, tổ chức nhiều chuyến Farm-trip để lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ ý kiến từ nhà sử dụng dịch vụ.

“Không ai hiểu sản phẩm của mình bằng chính mình. Tuy nhiên, cũng không ai đánh giá một cách khách quan nhất chính là những khách hàng, du khách sử dụng dịch vụ. Sau dịch bệnh, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động mới lạ, thu hút du khách, nhằm phục hồi du lịch sau thời gian tạm nghỉ”, chị Phan Thị Bé, hộ gia đình làm du lịch tại Cồn Sơn (Cần Thơ) chia sẻ.

Một số hình ảnh ghi nhận các khu du lịch sinh thái, miệt vườn đón khách sau thời gian tạm nghỉ:

Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 1
Các chuyến tàu chở khách du lịch đông đúc hơn.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 2
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 3
Du khách thích thú thăm bè cá ở Cồn Sơn (Cần Thơ).
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 4
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 5
Người dân vừa làm du lịch, vừa kết hợp ẩm thực và quảng bá đặc sản.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 6
Mùa nắng nóng, cách hoạt động du lịch gắn với sông nước đang hút khách.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 7
Du khách thích thú xem biểu diễn cá lóc bay tại Cần Thơ.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 8
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 9
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 10
Du lịch trải nghiệm đang được du khách chọn lựa, đặc biệt là du lịch gắn với làng nghề truyền thống.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 11
Du khách trải nghiệm vắt mật ong.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 12
Trải nghiệm làm cốm nổ.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 13
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 14
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 15
Những sản phẩm đặc sản được người dân Cồn Sơn, quận Bình Thủy (Cần Thơ) quảng bá, phục vụ du khách.
Du lịch miệt vườn miền Tây hút khách trở lại ảnh 16
Theo nhiều người dân làm du lịch, sau dịch bệnh lượng du khách bắt đầu phục hồi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.