Đủ kiểu làm giả, làm nhái tỏi Lý Sơn

Ngoài việc kiểm tra các điểm bán tỏi, UBND huyện Lý Sơn đang tiến hành thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin những điểm bán tỏi giả mạo thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Đủ kiểu làm giả, làm nhái tỏi Lý Sơn

Cuối tháng 3/2019, cơ quan chức năng huyện Lý Sơn phát hiện 1 tấn tỏi Ninh Hiển được vận chuyển ra đảo Lý Sơn để tiêu thụ. Nhận định số tỏi này sẽ được trộn vào tỏi Lý Sơn để bán ra thị trường, do đó huyện Lý Sơn đã tổ chức đợt kiểm tra đột xuất các điểm bán tỏi trên địa bàn huyện.

Đợt kiểm tra được thực hiện vào ngày 5/4 tại 48 điểm kinh doanh tỏi tại huyện đảo. Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện tất cả các điểm bán lẻ tỏi ở khu vực cảng Lý Sơn đều không có nhãn mác, bao bì theo quy định. Nhiều điểm vừa bán tỏi Lý Sơn vừa bán tỏi Ninh Hiển nhưng để lẫn lộn, không hề có dấu hiệu để người tiêu dùng phân biệt.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã nhắc nhở, yêu cầu các điểm bán tỏi phải đóng gói tỏi với nhãn mác rõ ràng. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh phải ký cam kết không trộn lẫn tỏi Ninh Hiển với tỏi Lý Sơn để bán ra thị trường.

Đủ kiểu làm giả, làm nhái tỏi Lý Sơn, lừa dối người tiêu dùng - 1
Huyện Lý Sơn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng trộn tỏi từ nơi khác với tỏi Lý Sơn để bán ra thị trường

Theo bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, qua đợt kiểm tra này đã nhắc nhở và cho chủ cơ sở kinh doanh tỏi ký cam kết. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử phạt.

"Ngoài việc kiểm tra, huyện Lý Sơn đang thiết lập đường dây nóng, công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn để tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng về những cơ sở bán tỏi không đúng quy định. Đây là một trong những giải pháp sẽ được tăng cường thực hiện để bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn", bà Hương nói.

Năm 2018, tình trạng tỏi Lý Sơn bị trộn với tỏi từ nơi khác khiến người tiêu dùng e ngại. Do đó, có thời điểm giá tỏi Lý Sơn chỉ còn 40.000 đồng/kg, giảm 60.000 - 80.000 đồng/kg so với cùng thời điểm những năm trước.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ