Đồng Tháp: Lồng ghép sáng tạo giáo dục về an toàn giao thông

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp vừa có văn bản gửi Bộ GD&ĐT báo cáo kết quả triển khai Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2019 – 2020.

Tiết học tìm hiểu “Biển báo hiệu đường bộ”
 Lớp 4/1 Trường Tiểu học An Thạnh 2 (Đồng Tháp).
Tiết học tìm hiểu “Biển báo hiệu đường bộ” Lớp 4/1 Trường Tiểu học An Thạnh 2 (Đồng Tháp).

Theo văn bản này, tháng 11/2019, Sở GD&ĐT đã ban hành kế hoạch về việc triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tỉnh Đồng Tháp năm học 2019 - 2020.

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học, tiểu học - trung học cơ sở, trường tư thục có lớp tiểu học trên địa bàn xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện nhà trường.

Các trường nghiên cứu tài liệu để lồng ghép, tích hợp nội dung của chương trình vào các tiết học, hoạt động giáo dục linh hoạt, phù hợp và sáng tạo; thực hiện dạy học theo nội dung tài liệu đã điều chỉnh, cập nhật đảm bảo thiết thực.

Tập huấn việc triển khai tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tiểu học đã được thực hiện với sự tham gia của 387 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên, phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng (Phó Hiệu trưởng), giáo viên Tổng phụ trách Đội, tổ khối trưởng/giáo viên dạy lớp. Đây là lực lượng nòng cốt về triển khai tại từng trường.

Các trường tiểu học, tiểu học - trung học cơ sở, trường tư thục có lớp tiểu học trên địa bàn đã tổ chức tuyên truyền về Chương trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ một cách sâu rộng có đủ các thành phần tham dự: chính quyền địa phương ấp, xã/phường/thị trấn, cha mẹ học sinh trong toàn trường.

Tổ chuyên môn của các khối lớp đã bổ sung nội dung giáo dục an toàn giao thông vào kế hoạch hoạt động của tổ theo từng tháng, đã phân bổ, tích hợp các nội dung giáo dục an toàn giao thông vào những bài học có liên quan và đã được thể hiện khá rõ trong kế hoạch bài dạy.

Giáo viên đã thực hiện giảng dạy đúng thời gian quy định, đảm bảo nội dung chương trình tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ, chủ động tích hợp, lồng ghép giáo dục an toàn giao thông trong các tiết học, bài học có nội dung liên quan…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ