Đỗ Mỹ Linh gây ồn ào khi trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

GD&TĐ - Khán giả cho rằng cô còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm sống và bị quá tải bởi phải kiêm nhiệm nhiều vai trò.

Đỗ Mỹ Linh gây ồn ào khi trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Sáng 1/6, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam công bố Đỗ Mỹ Linh sẽ đảm nhận vai trò ban giám khảo của cuộc thi năm nay. Thông tin này ngay lập tức gây chú ý, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đương kim hoa hậu được làm thành viên ban giám khảo xuyên suốt cuộc thi. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng Đỗ Mỹ Linh chỉ mới 22 tuổi, còn khá trẻ và thiếu nhiều kinh nghiệm chuyên môn lẫn trải nghiệm cuộc sống để ngồi "ghế nóng".

Trước những thông tin trái chiều, nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - nhắc đến truyền thống của cuộc thi các năm qua là luôn có một hoa hậu ngồi ghế giám khảo.

Với Đỗ Mỹ Linh, ban tổ chức đánh giá cao hình ảnh đẹp, lối sống gương mẫu, nỗ lực hoàn thiện bản thân và sứ mệnh của đương kim hoa hậu trong hai năm đương nhiệm. "Mỹ Linh là một trong những hoa hậu tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và có nhiều đóng góp cho xã hội suốt thời gian qua. Cô cũng tham gia Miss World 2017 và giành danh hiệu "Hoa hậu Nhân ái". Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo", ông Lê Xuân Sơn chia sẻ.

Về tuổi tác, ban tổ chức cho rằng yếu tố này không quan trọng, chỉ cần giám khảo đó đã có những trải nghiệm và đạt thành tựu đủ để ngồi vào ghế nóng. Bên cạnh đó, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay kỷ niệm 30 năm tổ chức nên sẽ có đến 3 hoa hậu làm giám khảo. Đỗ Mỹ Linh là giám khảo trẻ tuổi nhất, sẽ góp phần để lại dấu ấn cho lần tổ chức này.

Ngoài vấn đề kinh nghiệm và tuổi tác của Đỗ Mỹ Linh, nhiều khán giả còn quan ngại việc cô vừa đảm nhận vai trò đồng hành vì là đương kim hoa hậu, vừa ngồi ghế giám khảo sẽ khiến cô bị "quá tải".

Trước ý kiến này, nhà báo Lê Xuân Sơn lý giải việc đồng hành với cuộc thi chỉ là ở giai đoạn quảng bá, vận động thí sinh. Ngoài ra, Mỹ Linh tham gia thêm các cuộc họp báo, đêm thi chính và một số sự kiện bên lề khác. Việc Đỗ Mỹ Linh giữ hai vai trò cùng lúc ở các sự kiện ấy không quá khó khăn, có thể kết hợp với nhau. Chỉ hơn một tuần nữa cuộc thi bắt đầu vòng sơ khảo, đồng nghĩa vai trò đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2016 gần như hoàn tất.

Trong suốt đêm chung kết, Mỹ Linh ngồi ở dưới với vị thế thành viên ban giám khảo. Khi MC xướng tên tân hoa hậu, cô sẽ lên sân khấu trao vương miện cho người kế nhiệm.

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, cao 1,71m, là Hoa hậu Việt Nam 2016. Thời điểm đăng quang, cô nhận nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc, không ít khán giả cho rằng cô kém nổi bật so với một số thí sinh khác. Tuy nhiên, suốt hai năm qua, cô tạo thiện cảm nhờ nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và có thành tích tốt tại Miss World 2017. Hiện cô trau dồi kiến thức và thử sức công việc biên tập viên ở Đài truyền hình Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 10/6 với vòng sơ khảo phía Nam, sau đó một thời gian sẽ đến sơ khảo miền Bắc. Chung kết cuộc thi lần thứ hai liên tiếp tổ chức tại TP HCM vào ngày 16/9. Người đẹp giành chiến thắng sẽ được quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2018, tổ chức ở Trung Quốc.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ