Điện Biên: Đối tượng nghi sát hại em gái ăn lá ngón tự tử ​

GD&TĐ - Sau gần 24 giờ lẩn trốn, trưa nay (26/4) Lò Văn Biên ở bản Món, xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo, Điện Biên) đã bị Cơ quan điều tra Công an huyện Tuần Giáo bắt giữ.

Điện Biên: Đối tượng nghi sát hại em gái ăn lá ngón tự tử  ​

Trao đổi với phóng viên, ông Cà Văn Lả - Chủ tịch UBND xã Quài Tở cho biết: Khoảng 11 giờ trưa nay, cơ quan công an đã bắt được Lò Văn Biên khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực nghĩa địa bản Đứa, xã Quài Tở.

Thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Lò Văn Biên có một số biểu hiện lạ. Nghi vấn đối tượng có ý định tự tử, Công an huyện Tuần Giáo đã đưa đối tượng vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo.

Bác sỹ Trịnh Đức Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo vừa cho biết: Khi được đưa vào bệnh viện, Lò Văn Biên rất yếu, tinh thần hoảng loạn, có biểu hiện co giật.

Các bác sỹ đã tiến hành rửa ruột, hồi sức, cấp cứu và cho đối tượng thở máy. Hiện tại sức khỏe của Lò Văn Biên tiến triển tốt hơn so với lúc nhập viện, tuy nhiên tinh thần vẫn hoảng loạn, chưa thể tiếp xúc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuần Giáo khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án.
 Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuần Giáo khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án.

Quá trình rửa ruột cho Lò Văn Biên, các bác sỹ phát hiện trong cơ thể đối tượng có rất nhiều loại lá, trong đó có cả lá ngón; thử máu có dương tính ma túy.

Lò Văn Biên là đối tượng nghiện ma túy, thuộc diện theo dõi tại địa phương. Hoàn cảnh gia đình của Lò Văn Biên rất éo le, khó khăn. Bố Biên mất sớm, mẹ đi bước nữa. Em gái Biên là Lò Thị C. mới học hết lớp 8 nhưng phải bỏ học ở nhà phụ giúp gia đình.

Người dân địa phương cho biết: Biên đã hỏi mượn điện thoại của Lò Thị Cương để đi cầm đồ nhưng em Lò Thị Cương không đồng ý, nên Biên đã dùng búa đập vào đầu khiến em gái bất tỉnh, sau đó đối tượng dùng khăn siết cổ đến khi nạn nhân tắt thở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.