ĐH Khoa học Tự nhiên chiến thắng tại Olympic Vật lý sinh viên 2019

GD&TĐ - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc 2019 đã khép lại với lễ bế mạc diễn ra ngày 20/4 tại Đại học Thủy lợi. ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG TPHCM đã giành giải đặc biệt cuộc thi.

Trao thưởng cho các đội đạt giải
Trao thưởng cho các đội đạt giải

Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Hội Vật lý Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý.

Cuộc thi năm nay quy tụ 42 đội dự thi với tổng số 116 giảng viên, 248 sinh viên, là một trong những năm có số đội tham gia đông nhất. Riêng Trường Đại học Thủy lợi có 11 sinh viên thuộc 2 đội tuyển tham dự.

Đội tuyển ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM)
Đội tuyển ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM)

Tại cuộc thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: Thi trắc nghiệm, thi Bài tập và thi Thực nghiệm. Nội dung và kiến thức thi dựa theo chương trình Vật lý đại cương cho các trường ĐH, CĐ, học viện. Bên cạnh thời gian làm bài thi, các thí sinh còn tham dự hội thảo khoa học với chủ đề “Vật lý và ứng dụng” nhằm tăng cường trao đổi và giao lưu khoa học giữa các trường.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Đặc biệt toàn đoàn cho ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) và 11 trường đoạt giải Nhất toàn đoàn; 17 trường đoạt giải nhì; 13 trường đoạt giải ba.

Ban tổ chức cũng trao tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho 29 sinh viên đạt giải Nhất, 51 sinh viên đoạt giải Nhì và 35 em đoạt giải Ba ở các nội dung thi Trắc nghiệm, Thí nghiệm và Bài tập trong kỳ thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ